Tấn công bằng vũ khí hóa học ở Đông Ghouta, ít nhất 150 người chết

Hà Kim (Theo BBC)| 08/04/2018 16:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các nhân viên cứu hộ ở Syria nói có ít nhất 150 người chết sau khi khí độc được thả xuống Douma, Đông Ghouta.

BBC đưa tin, ít nhất 150 người đã chết trong vụ nghi là tấn công hóa học hôm 7/4 ở Douma, thị trấn cuối cùng của phiến quân ở Đông Ghouta, Syria. Theo đó, các tình nguyện viên cứu hộ của lực lượng The White Helmets (cứu hộ Mũ bảo hiểm Trắng Syria) đã đăng tải ảnh chụp hàng chục thi thể các nạn nhân ở một tầng hầm. Lực lượng này cho hay, số người chết có thể tăng lên, do bị ngộ độc và các bệnh về hô hấp.

Hiện chưa có báo cáo xác minh thông tin trên. Phản ứng sau khi thông tin trên được đăng tải, Chính phủ Syria cho rằng các cáo buộc về một cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học là “bịa đặt”. Hãng thông tấn SANA khẳng định, quân đội Syria không cần sử dụng bất cứ vũ khí hóa học nào như truyền thông của những kẻ khủng bố tung tin.

Tấn công bằng vũ khí hóa học ở Đông Ghouta, ít nhất 150 người chết

Các nhân viên cứu hộ ở Syria nói có ít nhất 150 người chết sau khi khí độc được thả xuống Douma

Trong khi đó, trung tâm truyền thông Ghouta của phe đối lập cho hay, hơn 1.000 người bị ảnh hưởng bởi vụ tấn công hóa học. Hôm 7/4, một quả bom thùng được thả xuống từ trực thăng có chứa khí độc thần kinh sarin.

Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, họ đang theo dõi các báo cáo và cho rằng Nga - lực lượng ủng hộ chính phủ Syria, sẽ phải chịu trách nhiệm nếu vũ khí hóa học được sử dụng trong cuộc chiến tại Syria.

BBC trích thông cáo của Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, Nga cuối cùng sẽ phải chịu trách nhiệm về việc dùng vũ khí hóa học nhắm mục tiêu tàn bạo vào hàng triệu người dân Syria.

Cách đây 1 ngày, Nga cũng đã lên tiếng cảnh báo nói rằng một âm mưu dùng vũ khí hóa học đã được các phiến quân ở Syria lên kế hoạch và sau đó lấy sự việc này nhằm đổ tội cho lực lượng quân đội chính phủ Syria.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tấn công bằng vũ khí hóa học ở Đông Ghouta, ít nhất 150 người chết