Tẩm xăng đốt vợ và con trai 4 tháng tuổi rồi cướp tài sản

Tuyết Nhung(TH)| 18/09/2016 09:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối ngày 17/9, Công an Q.6 (TP.HCM) cho biết đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố với đối tượng Trần Văn Đức về hành động nhốt vợ và con trai 4 tháng tuổi vào phòng, phóng hỏa với mục đích thiêu sống rồi lấy một số tài sản bỏ trốn.

Theo điều tra ban đầu, Trần Văn Đức (SN 1968, quê Thừa Thiên Huế) và vợ là chị Huỳnh Thị Thu Thủy (35 tuổi) sống cùng một cậu con trai Trần Văn Hải (4 tháng tuổi) tại nhà số 723/4 Hồng Bàng (P.6, Q.6, TP.HCM).

Vào chiều ngày 28/8, Đức và chị Thủy xảy ra mâu thuẫn và cãi nhau gay gắt. Sau đó, Đức khóa trái cửa phòng ngủ tại tầng hai, nhốt cả vợ lẫn con ở bên trong rồi thực hiện hành vi phóng hỏa định thiêu sống cả hai mẹ con chị Thủy.

Tẩm xăng đốt vợ và con trai 4 tháng tuổi rồi cướp tài sản

Lực lượng chức năng đến hiện trường giải cứu thành công mẹ con chị Thủy

Đức chạy xuống tầng trệt (nơi có không gian thông với tầng 1) đổ xăng châm lửa đốt nhằm ngăn không cho chị Thủy từ phòng ngủ nhảy xuống dưới thoát thân. 

Đứng nhìn ngọn lửa cháy một lúc, Đức đi lục chỗ cất tài sản của hai vợ chồng và lấy đi 18 lượng vàng, 10 triệu đồng và dắt theo một chiếc xe máy Air Blade để chạy thoát.

Chị Thủy bị nhốt trong phòng và gửi thấy có mùi khét liền gọi điện trình báo với cơ quan chức năng. Nhận được tin báo cháy, lực lượng Cảnh sát PCCC Q.6 xuất 06 xe chữa cháy các loại cùng 44 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường triển khai công tác dập lửa.

Rất may hai mẹ con chị Thủy chỉ bị thương nhẹ, không ảnh hưởng đến tính mạng. Sau khi gây án, Đức lẩn trốn nhiều nơi và đã bán hết số vàng để tiêu xài hoang phí.

Đến ngày 13/9, Đức đến cơ quan công an đầu thú, thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Đến ngày 17/9, Công an Q.6 (TP.HCM) đã hoàn thiện hồ sơ và khởi tố đối tượng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tẩm xăng đốt vợ và con trai 4 tháng tuổi rồi cướp tài sản