Tạm thời cấm công nhân Trung Quốc quay lại Formosa làm việc

Duy Uyên| 30/01/2020 11:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (FHS Hà Tĩnh) vừa có thông báo đến cán bộ, nhân viên, công nhân người Trung Quốc về quê ăn Tết tạm thời không được quay lại công ty làm việc trước ngày 15/2.

Theo đại diện FHS Hà Tĩnh: "Thông báo này được gửi đến từng nhà thầu, đến từng cán bộ, công nhân người Trung Quốc trực tiếp liên quan".

Sau ngày 15/2, tùy vào diễn biến dịch và đảm bảo an toàn, những nhân viên này mới có thể quay lại Hà Tĩnh làm việc.

Trước khi quay lại, phải có xác nhận sức khỏe tại nơi cứ trú trong 14 ngày không có biểu hiện gì của bệnh dịch virus corona. Đồng thời, Formosa cũng đã triển khai lắp các thiết bị đo hồng ngoại ở các cổng ra vào của công ty.

Công ty Formosa cho biết, việc làm này có thể gây bất tiện cho người lao động. Tuy nhiên đây là giải pháp tất yếu để phòng ngừa sự lây lan của virus corona vào Hà Tĩnh.

Về phía cơ quan chức năng, lãnh đạo Sở Y tế Hà Tĩnh đã thành lập các đoàn kiểm tra trực tiếp kiểm tra công tác ứng cứu, tiếp nhận điều trị trong trường hợp nếu có bệnh nhân mắc viêm phổi cấp do virus corona.

Tại các bệnh viện đa khoa tỉnh, đa khoa TX Kỳ Anh, đoàn kiểm tra đã trực tiếp đến kiểm tra sự chuẩn bị khu vực cách ly điều trị, phân luồng tiếp nhận bệnh nhân trong tình huống nếu có ca bệnh và dịch bệnh viêm phổi cấp do virus corona.

Hiện các bệnh viện trên đã dành riêng một số phòng bệnh của Khoa Truyền nhiễm với đầy đủ trang thiết bị cấp cứu, máy thở, ô xy.. để tiếp nhận và chẩn đoán các trường hợp có dấu hiệu nhiễm cúm; phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh kịp thời thực hiện các xét nghiệm phân loại bệnh.

Trước đó, Sở Y tế đã giao Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh Hà Tĩnh bố trí 3 đội cơ động phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng virus corona trực 24/24h sẵn sàng phòng chống dịch.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạm thời cấm công nhân Trung Quốc quay lại Formosa làm việc