Tâm sự thầm kín của thế giới người đồng tính (kỳ 3)

Quỳnh Lâm| 21/06/2014 08:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Yun Bin là một người khá nổi tiếng trong cộng đồng LGBT tại TP.HCM. Bin nổi tiếng không chỉ vì là một cô gái mang dáng hình của một nam tài tử điển trai mà còn nổi tiếng bởi bộ ảnh cưới chụp cùng người yêu ở Đà Lạt với những khuôn hình mộng mơ, lãng mạn.

KỲ 3: TÂM SỰ BUỒN CỦA MỘT NGƯỜI NỔI TIẾNG TRONG GIỚI ĐỒNG TÍNH CÔNG KHAI ẢNH CƯỚI
 

Cuộc đời có nhiều sóng gió nhưng Yun Bin đã vượt lên trên tất cả. Trong thâm tâm, cậu biết, mọi người vẫn còn định kiến nhiều đối với những người đồng tính (LGBT). Điều cậu mong ước nhất hiện nay là mọi người hãy nhìn vào cộng đồng LGBT một cách toàn diện hơn.

Những mối tình đứt gãy

 

Tâm sự thầm kín của thế giới người đồng tính (kỳ 3)

Ảnh cưới của Yun Bin và người yêu

Trước đây, khi chưa nhận thức được giới tính thực của mình, Bin gặp phải không ít phiền toái trong cuộc sống lẫn tình cảm. Từ nhỏ, cậu đã cảm thấy mình có điều gì đó khác lạ so với những cô bạn gái ở bên cạnh. Cậu thích mặc quần cộc, áo thun, say mê với những trò chơi mạnh mẽ, mang tính bạo lực, cậu cũng từng khiến người thân bất ngờ khi xin đi học võ.

Năm lớp 7, Bin thích một cô bạn cùng lớp. Ban đầu, cậu hơi bất ngờ với tình cảm của mình. Tuy nhiên, trái tim cậu không thể thay đổi. Tấm chân tình ấy khiến cô bạn rung động. Mối tình học trò khác lạ ấy quá khác biệt với mọi người. Do đó có quá nhiều lời dị nghị.

Bin bảo, lúc đó Bin sốc lắm nhưng cậu vẫn vượt qua được. Còn cô bạn ấy thì không. Cô ấy sợ hãi dư luận và tìm cách tránh mặt. Mặc dù rất buồn nhưng cậu không khóc. Cậu câm nín nhìn mối tình đầu của mình tan vỡ. Bin suy nghĩ rất nhiều về câu nói: “Bin chỉ lệch lạc thôi” của bạn gái. Bin cũng sợ người thân nhận ra được điều khác biệt. Do đó, cậu quyết định thay đổi. Cậu để tóc dài, mặc váy, học cách ăn nói nhẹ nhàng, lả lướt… Bin cố kiềm néncảm xúc của mình nhưng dù đã cố gắng, trái tim cậu vẫn không rung động trước những anh chàng đẹp trai.

Năm lớp 8, Bin quen với một cậu bạn cùng lớp nhưng không có chút tình cảm gì. Cậu nhận ra, đó không phải là tình yêu và quyết định chia tay. Sau đó, một vài chàng trai khác cũng “đi qua” đời cậu nhưng chỉ trong thoáng chốc và không có một chút cảm xúc gì. “Bây giờ nghĩ lại, đó là khoảng thời gian mình cảm thấy tồi tệ và khủng khiếp nhất. Mình sợ hãi với việc mặc váy hay buổi sáng mất cả tiếng đồng hồ để chải tóc”, cậu mỉm cười.

Năm lớp 9, Bin lên mạng, lấy biệt danh con trai và quen với một cô bạn. Cứ mỗi khi cô bạn yêu cầu xem ảnh, cậu lại lấy một tấm hình nào đó chuyển sang. Khi yêu cầu nhìn qua wedcam, cậu chỉnh sang đứa bạn trai ngồi bên cạnh. Cứ thế, trong khoảng thời gian dài, trên thế giới ảo, cậu là một nam nhi chính hiệu. “Mặc dù chỉ là thế giới ảo nhưng mình cảm thấy thích thú. Mình tự nhận thấy đó mới là mình”, cậu chia sẻ.

Một hôm, cô bạn ấy yêu cầu được gặp mặt ở đời thực. Bin tìm cách từ chối nhưng không được. Cuối cùng, cậu đành thú thực, mình chỉ là một đứa con gái. Thế nhưng, cô bạn lại bảo: “Quen nhau đã lâu, nếu muốn chấm dứt tình cảm thì cũng phải được nhìn mặt nhau một lần”. Lúc gặp mặt, cô ấy lại bảo yêu mất rồi nên không thể chia tay. Đây chính là khoảng thời gian khiến cậu mê mải trong tình ái. Cậu thích thú, hào hứng với thứ tình cảm mình đang có. Thế nhưng, tình đang độ say nhất thì cô bạn yêu cầu chia tay vì: “Mình chỉ yêu Bin ở trên mạng, ở đó Bin mới là con trai”.

Khát khao được sống hạnh phúc

Sau cuộc tình ấy không lâu, gia đình phát hiện khuynh hướng thích con gái của Bin. Mọi người tìm cách khuyên nhủ, yêu cầu cậu phải sống như những đứa con gái khác. Bin tìm mọi cách để giãi bày về con người thực của mình nhưng không được chấp nhận. Điều khiến cậu sợ nhất không phải là những lời chửi mắng, những trận đòn roi đau tận xương mà là những giọt nước mắt của mẹ. “Cứ hễ thấy nước mắt mẹ rơi là mình không chịu được. Là một đứa con, còn gì bất hiếu hơn khiến cha mẹ phải khóc”, cậu ngậm ngùi.

Thế nhưng, chính những giọt nước mắt của mẹ khiến Bin quyết tâm phải sống thật tốt, tìm đúng con người thật của mình. Có khoảng thời gian dài, cậu sống trong câm lặng, chỉ với một ý niệm duy nhất là muốn mẹ được an tâm. Tuy nhiên, đó chỉ là một bước lùi trong hành trình cậu đi tìm giới tính thật. “Có lần, không chịu đựng được những lời nói cay nghiệt của người thân, mình đã bỏ đi. Tuy nhiên, mình đang sống bám vào cha mẹ, chỉ được vài ngày, hết tiền là lại quay về. Mình chợt nhận ra, muốn được sống với giới tính thật thì phải tự lo, tự chủ về kinh tế và trước tiên phải là người có ích”, cậu nói.

Gia đình Bin làm nghề buôn bán, chưa có người nào học hành đến nơi đến chốn. Do đó, ngày cậu đưa giấy báo đậu vào trường Đại học Tài chính Marketting mẹ lại khóc. Lần này, bà khóc không phải vì giới tính của con gái mà là vì xúc động trước sự thành công của con. Lúc này, cậu nhẹ nhàng tâm sự: “Giới tính nào cũng được mẹ ạ! Điều quan trọng nhất là phải sống tốt, sống có ích”. Mẹ ôm cậu vào lòng. Đó cũng chính là bước ngoặt lớn của cuộc đời cậu.

Sau đó, mẹ không ngại ngần cho mọi người biết con gái mình là người đồng tính. Bởi, từ trong thâm tâm của một người mẹ, bà nhận thấy, điều quan trọng của con gái mình không phải thuộc về giới tính nào mà là có được hạnh phúc hay không. “Đến bây giờ, trong gia đình, mẹ là chỗ dựa tinh thần của mình. Bình thường, hai mẹ con tám chuyện khá lâu. Mình cảm thấy hạnh phúc khi được mẹ hiểu và thông cảm”, cậu cười tươi.

Bước vào đại học, Bin không muốn dựa dẫm tài chính quá nhiều vào gia đình nên đi làm thêm. Điều khiến Bin buồn nhất, khi xin việc, nhiều nơi không chấp nhận những người đồng tính. Thế nhưng, cậu biết rằng, ở xã hội Việt Nam, người đồng tính vẫn còn rất nhiều thiệt thòi và muốn được tất cả mọi người chấp nhận thì cần phải có thời gian. Với quyết tâm lớn, tích cóp từ những đồng tiền làm thêm, cậu mua xe, điện thoại… cho riêng mình. Đặc biệt, mặc dù đang hoàn tất những môn thi tốt nghiệp nhưng cậu sở hữu một shop thời trang ở tỉnh Đồng Nai và là chủ của một shop ở trên mạng.

Đôi mắt Bin chợt buồn khi chúng tôi hỏi về tình yêu hiện tại. Cậu cho biết, mình đang hạnh phúc với mối tình đã kéo dài bốn năm. Thế nhưng, điều khiến cậu trăn trở nhất là gia đình của người yêu. Bởi, đó là gia đình gia giáo, không dễ dàng chấp nhận một mối tình đồng tính. Cuối năm 2013, với mong muốn có một kỷ niệm đẹp, cậu cùng người yêu lên thành phố Đà Lạt chụp một bộ ảnh cưới. Cậu mặc áo veston, đóng vai chú rể còn người yêu mặc sore, đóng vai cô dâu. Khi nhìn thấy bộ ảnh cưới, cả hai đã khóc. “Đó là mong ước từ lâu của hai đứa”, cậu chia sẻ. Thế nhưng, hai người không thể lường hết được là bộ ảnh cưới này bị tung lên mạng. Gia đình người yêu của Bin nhìn thấy thế là một “trận lôi đình” đã xảy ra.

Mong được gia đình người yêu chấp nhận mình

Bin bảo, điều mong muốn nhất hiện nay là được gia đình người yêu chấp nhận. Tuy nhiên, điều này xem chừng là quá xa vời. Bởi, gia đình người yêu vẫn còn định kiến khá nặng nề đối với những người đồng tính. Bin chia sẻ: “Mình biết, nhiều người cho rằng, người đồng tính yêu nhau là sai lệch. Tuy nhiên, người đồng tính cũng là con người, cũng có mưu cầu hạnh phúc. Thật ra, trong thế giới người đồng tính có rất nhiều người tài năng, sống hiền lành. Mình luôn mong, tất cả mọi người khi nhìn vào giới LGBT hãy nhìn bằng cái nhìn toàn diện. Như thế thì những người đồng tính khi bước ra khỏi đường không khỏi ngại ngần hay bị kỳ thị. Đây không chỉ là mong ước lớn nhất của mình mà còn là của tất cả giới LGBT”.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tâm sự thầm kín của thế giới người đồng tính (kỳ 3)