Tâm sự của người công nhân môi trường ngày cuối năm

NGÔ CHUYÊN| 11/02/2021 22:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khi nhà nhà đang quây quần bên mâm cơm tất niên cuối năm, thì những người công nhân môi trường vẫn miệt mài quét, nhặt, thu gom rác dọc các con đường ngõ phố, trả lại cho người dân những con đường sạch sẽ đón ngày đầu năm mới.

22 năm làm công nhân môi trường, cứ mỗi độ Tết về công việc của chị Trần Thị Bưởi tất bật hơn những ngày bình thường. Đặc biệt là đêm 30 Tết, để mang đến cho Thủ đô và người dân một con đường sạch sẽ, chị và đồng nghiệp của mình gần như thức thâu đêm để thu rác, tập kết rác về bãi và đặc biệt hơn đối với họ, đón giao thừa ngoài đường là chuyện bình thường.

uy9_0500.jpg
Chị Trần Thị Bưởi - 6 năm liên tiếp đón giao thừa ngoài đường. Ảnh NC.

Chị Bưởi chia sẻ: “6 năm nay tôi đã không đón giao thừa cùng gia đình. Có những năm giao thừa đến, tôi và các đồng nghiệp của mình vẫn còn bốc rác lên xe, nghe tiếng bắn pháo hoa chúng tôi biết đó đã bước sang năm mới”.

Chồng chị Bưởi mất sớm, gia đình có ba mẹ con, thế nhưng 6 năm nay cứ sáng 30 Tết chị tranh thủ dậy thật sớm đi chợ làm mâm cơm cúng tất niên. Đồng thời chuẩn bị sẵn đồ lễ cúng giao thừa, dặn dò con: “Đến giờ mẹ chưa về con cứ thắp hương lên cho ông bà tổ tiên”, chị Bưởi kể.

“Con mình năm nay 20 tuổi, nên con cũng hiểu được đặc thù công việc của mẹ và thông cảm. Sáng nay, sau khi làm cơm cúng tất niên xong mình cũng đã luộc gà, luộc xong vớt ra mình dặn con gái lấy quạt điện bật cho nó nguội đồng thời để tránh ôi vì trời nắng. Rồi dặn dò con và xách dụng cụ ra đi làm”, chị Bưởi tâm sự thêm.

uy9_0499.jpg
"Năm ngoái, đêm giao thừa mưa lớn chúng tôi đón giao trừa ngoài đường bằng trận mưa xối xả, ướt như chuột lột”, chị Bưởi kể. Ảnh NC.

Chị Bưởi cho biết thêm, biết con đón giao thừa không có mặt bố mẹ rất tủi thân và thương con nhưng biết làm sao được, công việc rồi, nếu ai cũng đón giao thừa thì rác ai sẽ dọn, ngày mai đầu năm mới làm sao có con đường, ngõ phố sạch sẽ để đón năm mới được.

“Có những năm, vừa về đến ngõ nghe tiếng bắn pháo hoa là biết năm mới đến rồi, trong khi đó người vẫn còn toàn mùi rác. Cách đây 2 năm, nhóm chúng tôi thu dọn rác được về điểm tập kết rất sớm, cứ ngỡ sẽ được về đón giao thừa cùng gia đình, ai nấy cũng mừng rỡ. Thế nhưng trớ trêu thay, khi gần xong xe lại hỏng cả nhóm lại phải chờ sửa xe mới bốc được rác lên tiếp về đến nhà trời đã gần sáng. Hay năm ngoái, đêm giao thừa mưa lớn chúng tôi đón giao trừa ngoài đường bằng trận mưa xối xả, ướt như chuột lột”, chị Bưởi kể.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tâm sự của người công nhân môi trường ngày cuối năm