Tâm sự của Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa Hà Nội gửi tới tân sinh viên

Ngô Chuyên| 15/10/2020 18:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hãy luôn thắp sáng ngọn lửa đam mê học tập và không ngừng cố gắng tìm tòi, say mê nghiên cứu và sáng tạo, gặt hái nhiều thành công”, là tâm sự của PGS. TS Huỳnh Quyết Thắng – Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa Hà Nội tại buổi lễ khai giảng năm học mới.

Mở đầu bài phát biểu, PGS Thắng nói: "Ngày 15/10/2020 - một ngày đặc biệt kỷ niệm 64 năm thành lập Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, chúng ta long trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học mới để chào đón tân sinh viên Khóa 65 gia nhập đại gia đình Bách Khoa. Xin nhiệt liệt chúc mừng 7200 các tân sinh viên Khóa 65".

“Chúc các em vững tin trên con đường mình đã chọn, hãy luôn thắp sáng ngọn lửa đam mê học tập và không ngừng cố gắng tìm tòi, say mê nghiên cứu và sáng tạo, gặt hái nhiều thành công, có những kiến thức và kỹ năng vững vàng để bước vào tương lai tươi sáng”, PGS. Thắng nói.

Tâm sự của Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa Hà Nội gửi tới tân sinh viên

PGS. TS Huỳnh Quyết Thắng – Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa Hà Nội.

Tại buổi lễ khai giảng, người đứng đầu nhà trường tâm sự, học đại học có nhiều sự khác biệt, môi trường đại học đòi hỏi các em có sự chín chắn, có sự lựa chọn những kiến thức cần phải học và khám phá, cần có sự cân bằng và phân bổ thời gian học, giải trí, rèn luyện thể thao một cách hợp lý.

"Thầy tin tưởng và mong rằng, các em sẽ quan sát, học hỏi từ các thế hệ sinh viên Bách Khoa khoá trước, thầy cô, gia đình và bạn bè để phát triển nhân cách một cách tốt nhất. Thầy tin chắc các em sẽ thành công như đã thành công từ trước đến nay".

Tâm sự của Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa Hà Nội gửi tới tân sinh viên

14 tân sinh viên xuất sắc được lãnh đạo nhà trường vinh danh trong buổi lễ khai giảng.

Trong năm học 2019-2020, ĐH Bách khoa Hà Nội có 5203 sinh viên được công nhận tốt nghiệp đại học, con số cao nhất từ trước đến nay và tăng đến 15% so với năm học trước, trong đó số sinh viên đạt học lực khá trở lên là 3436 em, chiếm 74% tổng số sinh viên tốt nghiệp.

Tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp đúng thời hạn và trước thời hạn theo thời gian thiết kế của chương trình đào tạo đã được nâng cao rõ rệt so với năm học trước. “Điều đặc biệt là trong đợt cấp bằng tốt nghiệp tháng 8 vừa qua, số nữ sinh chiếm gần 30% tổng số tốt nghiệp hạng xuất sắc. Những con số biết nói cho thấy Trường ĐH Bách khoa Hà Nội dần trở thành một nơi hấp dẫn dành cho nữ giới học tập và phát triển các phẩm chất cá nhân vượt trội”, PGS. Thắng nói.

Tâm sự của Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa Hà Nội gửi tới tân sinh viên

Tân sinh viên tham dự lễ khai giảng.

PGS Thắng hi vọng: “Với môi trường làm việc xanh và thanh bình sẽ là “ngôi nhà thân yêu” của sinh viên, cựu sinh viên các thế hệ, cán bộ và giảng viên ĐH Bách khoa Hà Nội. Với sự tôn trọng cá nhân, đoàn kết, tinh thần tận tâm, tận lực để đổi mới, đột phá và thành công, đóng góp hết sức mình cho sự nghiệp giáo dục, cho sự phát triển của thủ đô và của đất nước”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tâm sự của Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa Hà Nội gửi tới tân sinh viên