Tấm HCV lịch sử của đội bơi Việt Nam

Minh Anh| 17/05/2022 21:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổ bơi Việt Nam gồm: kình ngư Nguyễn Hữu Kim Sơn, Nguyễn Huy Hoàng, Hoàng Quý Phước và Trần Hưng Nguyên đã kết thúc đường đua tiếp sức 4x200 m tự do với thành tích 7 phút 16 giây 31 và xuất sắc đánh bại Singapore để giành huy chương vàng. Đây là kỷ lục mới của SEA Games.

Bước vào nội dung 4x200 m tự do, bốn kình ngư Nguyễn Hữu Kim Sơn, Nguyễn Huy Hoàng, Hoàng Quý Phước và Trần Hưng Nguyên thể hiện quyết tâm vô cùng cao khi từ trước đến nay tuyển bơi Việt Nam chưa từng giành HCV ở hạng mục này.

Lần này, thứ tự xuất phát của 4 VĐV là Kim Sơn, Huy Hoàng, Quý Phước và Hưng Nguyên.

img_6028.jpg
Bốn kình ngư Nguyễn Hữu Kim Sơn, Nguyễn Huy Hoàng, Hoàng Quý Phước và Trần Hưng Nguyên tham dự thi nội dung 4x200 m tự do.

Kết thúc 200 m đầu tiên của Kim Sơn, Việt Nam xếp sau Singapore (kém hơn một giây). Sau đó, Huy Hoàng tăng tốc mạnh mẽ để đưa Việt Nam vượt lên dẫn đầu sau 400 m (hơn Singapore gần một giây).

Quý Phước hoàn thành tốt nhiệm vụ trong 200 m tiếp theo, giúp Việt Nam vững lợi thế, dù Schooling xuất trận cho Singapore. Sau đó, kình ngư trẻ Hưng Nguyên bơi nước rút ấn tượng để giúp Việt Nam tạo cách biệt lớn với nhóm bám đuổi ở 200 m quyết định.

Kim Sơn, Huy Hoàng, Quý Phước và Hưng Nguyên đánh bại tổ bơi của Singapore, trong đó có Joseph Schooling. Singapore hoàn thành đường đua với thành tích 7 phút 19 giây 75 (kém Việt Nam hơn 3 giây).

Đây là HCV thứ 7 của tuyển bơi Việt Nam tại SEA Games 31. Trước đó, Huy Hoàng giành 2 HCV nội dung 1.500 m tự do và 400 m tự do. Trần Hưng Nguyên bất ngờ giành HCV 200 m bơi ngửa và 400 m hỗn hợp. Phạm Thanh Bảo giành HCV 100 m ếch, phá kỷ lục SEA Games.

img_6020.jpg
Tổ bơi Việt Nam kết thúc đường đua tiếp sức 4x200 m tự do với thành tích 7 phút 16 giây 31.

Tại SEA Games 31, tuyển bơi Việt Nam tổn thất lớn khi không có Nguyễn Thị Ánh Viên, đồng nghĩa việc hao hụt một loạt HCV ở các nội dung của nữ.

Huy Hoàng đáp ứng kỳ vọng để là đầu tàu của bơi Việt Nam. Bên cạnh đó, sự tiến bộ của Hưng Nguyên, Thanh Bảo là nét chấm phá của tuyển bơi ở kỳ đại hội lần này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tấm HCV lịch sử của đội bơi Việt Nam