Tấm HCV được Trọng Hoàng đấu giá ủng hộ quỹ chống Covid-19 có mức giá đầu tiên

Thụy Anh| 02/08/2021 10:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tấm HCV lịch sử của SEA Games 29 được Trọng Hoàng dành tặng để bán đấu giá với mục đích mua máy thở đã được trả mức giá đầu tiên. Tuy nhiên, mức giá này chắc chắn chưa phải là cuối cùng.

Mới đây, nhóm “Hạt Vừng” – đơn vị phí trách việc bán đấu giá tấm Huy chương vàng của cầu thủ Trọng Hoàng cùng các vật phẩm khác đã chia sẻ một vài thông tin đầu tiên. Cụ thể, tính tới 19h30 ngày 31/7, tấm HCV của Trọng Hoàng đã được một vị doanh nhân tên Cường đưa ra mức giá 206 triệu đồng. Được biết nhân vật này là người chuyên sưu tập các món đồ quý hiếm của thể thao Việt Nam. Ngoài anh Cường, rất nhiều những doanh nhân khác cũng rất quan tâm tới sự kiện này. Tuy vậy, vẫn chưa có mức đấu giá dành cho tấm HCV của tuyển thủ ĐTQG Việt Nam.

Trước đó, tuyển thủ Trọng Hoàng đã gây bất ngờ khi quyết định gây bất ngờ khi bán đấu giá tấm HCV mà anh giành được cùng ĐT U22 Việt Nam tại SEA Games 30 để ủng hộ công tác chống dịch Covid-19.

221764136-2681303458.jpg
Trọng Hoàng quyết định bán đấu giá tấm HCV SEA Games để mua máy thở, ủng hộ công tác chống dịch Covid-19

Cách đây 2 năm, cầu thủ gốc Nghệ An và Hùng Dũng là 2 cái tên được HLV Park Hang Seo gọi tăng cường cho U22 Việt Nam tham dự SEA Games 30 tại Philippines. Sau những chuỗi trận căng thẳng cộng thêm đó là 10 năm đằng đẵng thanh xuân, Trọng Hoàng cuối cùng đã thỏa ước nguyện khi giành được tấm HCV SEA Games đầu tiên trong sự nghiệp quần đùi áo số của mình. Đây cũng là tấm huy chương xua tan cơn khát vàng của bóng đá Việt Nam sau hàng chục năm đợi chờ.

Trước đó tại SEA Games 2009 trên đất Lào, Trọng Hoàng cùng với U22 Việt Nam khi ấy đã giành quyền vào chơi ở trận chung kết. Thế nhưng sau cùng thì thầy trò HLV Henrique Calisto đã để thua 0-1 trước Malaysia sau bàn phản lưới nhà của Mai Xuân Hợp. Bởi thế cho nên khi cầu thủ của Viettel quyết định bán đấu giá HCV để ủng hộ công tác chống dịch Covid-19 của nước nhà, rất nhiều lời ngợi khen cũng như mến phục đã được gửi tới cầu thủ sinh năm 1989.

“Trong thời gian cách ly, bên cạnh nỗi nhớ nhà, tôi còn thường xuyên cập nhật tình hình Covid-19 ở Việt Nam. Mỗi ngày, nhìn số ca nhiễm tăng lên khiến tôi bồn chồn không yên. Tôi đã tự hỏi mình có thể làm gì để giúp cộng đồng lúc này. Tôi muốn dành tặng tấm huy chương mà tôi trân quý nhất để gây quỹ. Hy vọng, nó sẽ lan toả được tinh thần như như chúng tôi đã chiến đấu để giành được tại SEA Games 2019”, Trọng Hoàng chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tấm HCV được Trọng Hoàng đấu giá ủng hộ quỹ chống Covid-19 có mức giá đầu tiên