Tạm giữ người tình của bố cháu bé trong vụ bạo hành ở Bắc Ninh

Phúc Thái| 07/09/2020 16:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi giải cứu cháu bé, cơ quan công an đã tạm giữ người phụ nữ là người tình của bố cháu bé này để làm rõ hành vi chống người thi hành công vụ.

Ngày 7/9, Cơ quan điều tra Công an thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh đã khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối với Lê Thị Nương, SN 1984, ở huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội để điều tra hành vi chống người thi hành công vụ.

Ngoài ra, cơ quan công an cũng đang truy bắt Đặng Trung Kiên, SN 1973, trú ở khu phố Tân Lập, phường Đình Bảng, thị xã Từ Sơn.

Nương là là người tình của Đặng Trung Kiên, đối tượng đã giữ cháu Đặng Ngọc Anh, 6 tuổi, trú ở khu phố Tân Lập, phường Đình Bảng, thị xã Từ Sơn khiến CBCS Công an Bắc Ninh phải phá cửa, đột nhập giải cứu vào ngày 6/9. 

Khoảng 8h ngày 5/9, Công an thị xã Từ Sơn nhận được tin báo của bà Lê Thanh Hương, 78 tuổi, ở khu phố Tân Lập, phường Đình Bảng về việc tại nhà con trai bà là Đặng Trung Kiên, có tiếng gào thét, cầu cứu của cháu nội bà là Vũ Đặng Ngọc Anh, 6 tuổi (con gái của Kiên). Bà Hương gọi cửa nhưng Kiên không mở.

Tạm giữ người tình của bố cháu bé trong vụ bạo hành ở Bắc Ninh

Nương ngồi trên giường thời điểm công an ập vào giải cứu cháu bé

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an thị xã Từ Sơn cùng chính quyền địa phương xuống hiện trường xác minh vụ việc. Tại hiện trường, tổ công tác xác định, Kiên đang giữ cháu Ngọc Anh trong nhà. Mặc dù tổ công tác thuyết phục nhiều giờ nhưng Kiên ngoan cố không hợp tác và khóa chặt các lớp cửa.

Xác định tính chất phức tạp của vụ việc, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh đã chỉ đạo phòng Cảnh sát hình sự, phòng Cảnh sát cơ động và phòng Cảnh sát PCCC và CNCH tăng cường lực lượng, phối hợp Công an thị xã Từ Sơn nhanh chóng triển khai phương án để giải cứu cháu bé.

Sau nhiều giờ thuyết phục không thành, khoảng hơn 18h cùng ngày, lực lượng Công an đã đột nhập vào nhà Kiên và phát hiện Lê Thị Nương đang giữ cháu Ngọc Anh trên giường, còn Kiên đã bỏ trốn. Ngay lập tức, tổ công tác đã khống chế Nương và giải cứu thành công cháu Ngọc Anh, đồng thời nhanh chóng đưa cháu bé vào viện cấp cứu.

Tiến hành khám xét nhà Kiên, lực lượng Công an thu giữ: khoảng 7,7g ma túy các loại và nhiều tang vật liên quan đến việc bạo hành cháu Ngọc Anh.

Quá trình truy bắt đối tượng Kiên, cơ quan Công an thu 1 khẩu súng K59 có 1 hộp tiếp đạn 7 viên, trong đó có 1 viên đã lên nòng; 1 bộ tiếp đạn bên ngoài có 7 viên đạn, 2 dao, 1 cân tiểu ly và khoảng 1007g ma túy tổng hợp.

Theo kết luận của bác sĩ, khắp cơ thể cháu Ngọc Anh có nhiều vết bầm tím, trong đó tập trung nhiều ở vùng lưng; cánh tay phải gãy 1/3 giữa xương. Bước đầu điều tra, cơ quan Công an xác định Đặng Trung Kiên đã đánh đập, bạo hành cháu Vũ Đặng Ngọc Anh nhiều ngày.  

Vụ án đang được điều tra, xử lý.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạm giữ người tình của bố cháu bé trong vụ bạo hành ở Bắc Ninh