Tạm giữ lãnh đạo, nhân viên Trung tâm đăng kiểm 50-05V

Kim Sáng| 13/02/2023 19:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã tạm giữ một số lãnh đạo và nhân viên Trung tâm Đăng kiểm 50-05V, chi nhánh Hồng Hà, quận Tân Bình để điều tra về hành vi nhận hối lộ.

Chiều 13/2, một nguồn tin xác nhận, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã tạm giữ một số lãnh đạo, nhân viên Trung tâm đăng kiểm 50-05V, chi nhánh Hồng Hà, quận Tân Bình để điều tra về hành vi nhận hối lộ.

Vào sáng cùng ngày, hàng chục cán bộ, chiến sĩ công an, Cảnh sát cơ động, CSGT có mặt tại trụ sở Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 50-05v và tiến hành khám xét. Phía ngoài trụ sở có nhiều xe công vụ và lực lượng công an, CSGT túc trực.

Tạm giữ lãnh đạo, nhân viên Trung tâm đăng kiểm 50-05V

Lực lượng chức năng phong tỏa bên ngoài Trung tâm Đăng kiểm 50-05V

Khu vực xung quanh trung tâm đăng kiểm được lực lượng chức năng bảo vệ nghiêm ngặt. Việc khám xét này liên quan đến vụ án “Đưa hối lộ, Nhận hối lộ, Môi giới hối lộ và Giả mạo trong công tác” xảy ra tại các trung tâm đăng kiểm ở TP.HCM và các tỉnh thành trên cả nước.

Sau nhiều giờ khám xét, cơ quan công an đã tạm giữ lãnh đạo, nhân của Trung tâm Đăng kiểm 50-05V và thu giữ nhiều tài liệu liên quan.

Trước đó, vào ngày 9/2, Công an TP.HCM đã tổ chức khám xét Chi cục Đăng kiểm số 6 trên đường Lý Tự Trọng, phường Bến Nghé, Quận 1 và Chi cục Đăng kiểm số 9 trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, TP Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu.

Đến nay, Công an TP.HCM đã khởi tố 6 vụ án, bắt tạm giam 89 người là Giám đốc, Phó Giám đốc, nhân viên các trung tâm đăng kiểm và những người môi giới. Ngoài ra, khám xét nhiều trung tâm đăng kiểm, gồm các cơ sở tại Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Đồng Tháp, Sóc Trăng, TPHCM...

Hiện Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đang phối hợp với Bộ Công an mở rộng điều tra về trách nhiệm, công tác quản lý Nhà nước của các Trung tâm đăng kiểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạm giữ lãnh đạo, nhân viên Trung tâm đăng kiểm 50-05V