Tạm giữ hình sự 44 đối tượng trong vụ hỗn chiến tranh giành đất tại Đồng Nai

Phong Vân| 01/10/2020 16:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi bắt giữ 59 đối tượng đưa về trụ sở Công an sàng lọc, Cơ quan CSĐT Công an TP Biên Hoà (Đồng Nai) đã quyết định tạm giữ hình sự 44 đối tượng.

Liên quan tới vụ 2 băng nhóm xã hội đen "hỗn chiến" tranh giành đất tại phường Thống Nhất, TP Biên Hoà, sau khi sàng lọc, ngày 1/10, Cơ quan CSĐT Công an TP Biên Hoà đã tạm giữ hình sự 44/59 đối tượng để điều tra, làm rõ hành vi gây rối trật tự nơi công cộng và cố ý làm hư hỏng tài sản.

Trong số 44 đối tượng bị tạm giữ hình sự, có vợ chồng Mai Thị Hồng (SN 1979) và Nguyễn Thành Hưng (SN 1975, cùng ngụ tại TP Biên Hoà); Lâm Thanh Sang (SN 1988, quê Sóc Trăng), là người được Hồng thuê để giữ đất.

Tạm giữ hình sự 44 đối tượng trong vụ hỗn chiến tranh giành đất tại Đồng Nai

Các đối tượng tại cơ quan Công an.

Theo Công an tỉnh Đồng Nai, Lâm Thanh Sang là đối tượng có tiền án 7 năm tù về tội cố ý gây thương tích, Nguyễn Thành Hưng cũng từng bị Toà án nhân dân TP Biên hoà xử phạt 20 tháng tù cũng về tội cố ý gây thương tích.

Bước đầu, tại cơ quan điều tra, Hồng khai nhận đã thuê Sang đến giữ đất trồng cây ở khu đất đang tranh chấp tại phường Thống Nhất. Sau đó, Sang gọi thêm nhiều đối tượng xăm trổ đến khu đất để tranh chấp với nhóm của Đen (chưa rõ lai lịch).

Như Báo Công lý đã đưa tin, khoảng 11 giờ 30 phút cùng ngày, tại khu đất rộng khoảng 3.000m2 ở khu 4, phường Thống Nhất xuất hiện hơn 60 đối tượng thuộc 2 nhóm khác nhau chuẩn bị “hỗn chiến” để tranh giành đất. Các đối tượng chủ yếu là thanh niên tuổi đời từ 17 đến 25 tuổi, thân hình xăm trổ nhiều hình thù quái dị.

Trước đó ít ngày, tại khu đất này đã xảy ra tranh chấp giữa 2 bên được xem là chủ đất gồm vợ chồng bà Mai Thị Hồng, ông Nguyễn Thành Hưng và bà Nguyễn Thị Soi (SN 1955, ngụ phường Thống Nhất).

Đứng sau bà Soi là một đối tượng tên Đen. Giữa tháng 9/2020, Đen cùng hơn 10 đối tượng đến tự nhận giữ đất cho bà Nguyễn Thị Soi và yêu cầu bà Hồng không được xây nhà, trồng cây trên khu đất này. Không chỉ vậy, các đối tượng còn ở luôn trong 3 phòng trọ với mục đích thay nhau giữ đất.

Tạm giữ hình sự 44 đối tượng trong vụ hỗn chiến tranh giành đất tại Đồng Nai

Tang vật vụ án.

Từ đó đến nay, vợ chồng bà Hồng, ông Hưng nhiều lần yêu cầu các đối tượng rời khỏi khu đất trên nhưng các đối tượng không nghe theo, thậm chí còn có hành vi đe dọa, chém vợ chồng bà Hồng, ông Hưng.

Ngày 29/9, bà Hồng thuê Lâm Thanh Sang và một số đối tượng đến khu đất trên trồng cây và giữ đất. Thực chất, việc làm này để “đối kháng” lại nhóm của Đen.

Trưa 29/9, Sang huy động gần 40 đối tượng từ phường Tam Phước, TP Biên Hòa mang theo nhiều hung khí đến khu đất trên uy hiếp các đối tượng trong 3 phòng trọ của nhóm Đen, đồng thời dỡ 3 phòng trọ trên.

Để giành lại đất và không cho các đối tượng của Sang phá nhà, nhóm Đen đã huy động thêm hàng chục đối tượng có số má tại TP Biên Hòa mang theo hung khí tới “hỗn chiến” với nhóm Sang.

Khi cả 2 nhóm đang tiến vào khu đất nói trên để “hỗn chiến” thì bị các lực lượng Công an tỉnh Đồng Nai xuất hiện, bắt được 59 đối tượng, thu giữ nhiều tang vật, gồm 35 hung khí tự chế, 4 búa tạ và máy hàn…

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạm giữ hình sự 44 đối tượng trong vụ hỗn chiến tranh giành đất tại Đồng Nai