Tạm giữ hai đối tượng cướp giật tài sản tại quận Bắc Từ Liêm

B. Trần-CAQ Bắc Từ Liêm| 29/07/2021 19:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cơ quan CSĐT Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) vừa ra quyết định tạm giữ hình sự hai đối tượng Lê Văn Cường và Nguyễn Văn Thìn (cùng sinh năm 1988 và có HKTT tại Tây Tựu, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) để điều tra làm rõ hành vi cướp giật tài sản.

Trước đó ngày 26/7/2021, Công an quận Bắc Từ Liêm tiếp nhận đơn trình báo của chị Nguyễn Thị L (SN 1980, HKTT Thượng Cát, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) về việc bị hai nam thanh niên đi xe máy cùng chiều tại Yên Nội (Trung Tựu, Tây Tựu, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cướp giật một túi xách, bên trong có 01 ĐTDĐ OPPO A5S và khoảng gần 10 triệu đồng tiền mặt.

Sau khi tiếp nhận tin báo, Công an quận Bắc Từ Liêm đã nhanh chóng tổ chức xác minh, rà soát các đối tượng nghi vấn trên địa bàn và xác định Lê Văn Cường, Nguyễn Văn Thìn có nhiều đặc điểm giống miêu tả của bị hại nên đã mời về trụ sở Công an quận để làm việc.

Quá trình điều tra ban đầu xác định, do không có công ăn việc làm ổn định và cần tiền tiêu xài cá nhân nên Lê Văn Cường và Nguyễn Văn Thìn bàn bạc, lên kế hoạch đi tìm những người đi đường có sơ hở để cướp giật tài sản.

cuop-tai-san.jpg
Đối tượng Lê Văn Cường (trái) và đối tượng Nguyễn Văn Thìn (phải)

Khoảng 11 giờ trưa ngày 26/7/2021, Nguyễn Văn Thìn chở Lê Văn Cường đi đến ngã tư Trung Tựu, Yên Nội trên đường Tây Thăng Long hướng từ Văn Tiến Dũng đi Tây Tựu, phát hiện 1 phụ nữ đeo túi xách đang đi xe đạp điện.

Lợi dụng đoạn đường vắng vẻ, không có người qua lại, hai đối tượng đã áp sát xe máy giật chiếc túi xách rồi tăng ga nhanh chóng bỏ chạy về hướng Yên Nội. Kiểm tra trong túi xách có 7 triệu đồng tiền mặt, 01 ĐTDĐ, hai đối tượng lấy và tiêu xài cá nhân hết.

Xác minh nhân thân đối tượng, đáng chú ý đối tượng Lê Văn Cường có 1 tiền án về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Qua điều tra mở rộng các đối tượng khai nhận từ đầu tháng 7 đến nay, cũng với phương thức thủ đoạn như trên đã thực hiện 2 vụ cướp giật tài sản khác với tổng giá trị tài sản cướp giật được khoảng gần 5.000.000 đồng.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bắc Từ Liêm đang tiếp tục điều tra, xử lý đối tượng theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạm giữ hai đối tượng cướp giật tài sản tại quận Bắc Từ Liêm