Tam Dương (Vĩnh Phúc): Phấn đấu thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ năm 2021

Đồng Văn Đức| 13/04/2021 15:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong bối cảnh kinh tế đất nước còn nhiều khó khăn, tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh. Song, huyện Tam Dương đã nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức và đạt được những kết quả tích cực trên mọi lĩnh vực.

Năm 2020 tình hình kinh tế - xã hội của huyện duy trì sự phát triển. Tổng giá trị sản xuất trên địa bàn đạt hơn 7.000 tỷ đồng, tăng 5,8% so với năm 2019. Tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn đạt hơn 1.800 tỷ đồng. Những con số trên thực sự có ý nghĩa trong bối cảnh khó khăn do thiên tai và dịch bệnh xảy ra trên địa bàn.

anh-11.jpg
Ông Phùng Mạnh Thắng, Chủ tịch UBND huyện Tam Dương

Cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch tích cực theo hướng đẩy nhanh phát triển công nghiệp và thương mại, dịch vụ. Tổng giá trị sản xuất ngành công nghiệp-xây dựng đạt gần 4.000 tỷ đồng, tăng 8,03% so với cùng kỳ, chiếm 53,53%. Huyện tập trung quyết liệt chỉ đạo công tác quy hoạch, GPMB để xây dựng các khu, cụm công nghiệp và thực hiện các dự án phát triển hạ tầng để thu hút đầu tư. Đẩy nhanh tiến độ lập, phê duyệt quy hoạch tỉ lệ 1/500 và lựa chọn chủ đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng Khu Công nghiệp Tam Dương I - Khu vực 2, Khu công nghiệp Tam Dương 2 - Khu B.

Điểm sáng trong thu hút đầu tư năm 2020 là được UBND tỉnh Vĩnh Phúc cấp phép đầu tư dự án xây dựng nhà máy may mặc, sản xuất đồ da cao cấp của Công ty Cổ phần kết nối - Châu Âu tại xã Hoàng Lâu với quy mô 3,6ha với hệ thống đường giao thông quy mô, có tính kết nối cao được đồng loạt đầu tư trên địa bàn như Đường vành đai 2 thành phố Vĩnh Yên, đoạn từ QL2C đến đường song song đường sắt tuyến phía Bắc; Đường nối khu công nghiệp Tam Dương 1 - Tam Dương 2; Đường song song đường sắt tuyến phía Bắc, đoạn từ QL2C - Hợp Thịnh; Dự án cải tạo, nâng cấp đường tỉnh 305 từ Quán Tiên - Cầu Bến Gạo; Đường từ đường Hợp Châu Đồng Tĩnh – thị trấn Hoa Sơn, huyện Lập Thạch; Dự án cải tạo, nâng cấp đường tỉnh 309B, đoạn từ QL2B-ĐT309,… Tổng mức đầu tư của các dự án trên lên đến hàng nghìn tỷ đồng, sau khi hoàn thành sẽ làm thay đổi hoàn toàn bộ mặt hạ tầng cơ sở, góp phần cải thiện môi trường đầu tư của huyện nhà.

anh-22.jpg

Cùng với sự phát triển của công nghiệp, ngành nông nghiệp tiếp tục duy trì sự tăng trưởng ấn tượng. Tổng giá trị sản xuất ngành nông nghiệp, lâm nghiệp, thuỷ sản ước đạt hơn 1.700 tỷ đồng, tăng 4,65% so với năm 2019, vượt 2,45% so với kế hoạch. Sản xuất nông nghiệp đã hình thành nhiều mô hình trang trại, gia trại sản xuất theo quy mô hàng hóa. Huyện duy trì thế mạnh trong chăn nuôi với đàn gia cầm nhiều nhất tỉnh với gần 4 triệu con.

Công tác xây dựng nông thôn mới được tập trung chỉ đạo. Tính đến nay huyện Tam Dương đã có 12/12 xã đã được công nhận đạt chuẩn NTM. Huyện đã hoàn thành 9/9 tiêu chí Huyện NTM và đang hoàn thiện báo cáo và hồ sơ trình UBND tỉnh thẩm định theo quy định.

Các hoạt động văn hoá văn nghệ và thể thao trên địa bàn diễn ra sôi nổi, tập trung tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị, các sự kiện quan trọng của đất nước và của tỉnh; trọng tâm là các hoạt động văn hóa, thể thao chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ các cấp, Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và Kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập tỉnh Vĩnh Phúc.

Công tác lao động, việc làm, đảm bảo, an sinh xã hội được quan tâm đúng mức. Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, UBND huyện đã chỉ đạo các ngành chức năng, UBND các xã, thị trấn nhanh chóng triển khai các biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho nhân dân, cung cấp kịp thời các thông tin về cung cầu lao động cho doanh nghiệp. Trong năm 2020, đã giải quyết việc làm cho 2.830 người, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 0,68% thấp hơp mức trung bình toàn tỉnh.

Tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn được duy trì ổn định. Huyện đã tăng cường đồng bộ các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn, phát hiện các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, bảo đảm an ninh trật tự, bảo vệ an toàn Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025. Bên cạnh đó cũng đẩy mạnh tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông.

Có thể nói những kết quả đạt được trong những năm qua là toàn diện trên các lĩnh vực và thể hiện sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị. Kết quả trên là tiền đề để năm 2021 huyện Tam Dương tiếp tục tập trung chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết và Chương trình, Đề án của huyện góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXX.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tam Dương (Vĩnh Phúc): Phấn đấu thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ năm 2021