Tạm dừng tìm kiếm công nhân mất tích ở Rào Trăng 3 do ảnh hưởng của bão số 8

Như Loan| 25/10/2020 14:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lực lượng cứu hộ đã dừng việc tìm kiếm các nạn nhân ở Rào Trăng 3 và di chuyển về thủy điện Rào Trăng 4 để đảm bảo an toàn do ảnh hưởng của bão số 8.

Liên quan đến việc tìm kiếm các công nhân mất tích, ông Phan Thiên Định, Phó chủ tịch tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết lực lượng tìm cứu hộ được yêu cầu dừng việc tìm kiếm và di chuyển về tại thủy điện Rào Trăng 4 để đảm bảo an toàn, sẵn sàng chờ lệnh triển khai khi thời tiết thuận lợi.

rao-rang-3.jpg
Lực lượng cứu hộ đưa thi thỉ công nhân tìm thấy ở Rào Trăng 3 ra ngoài

Do ảnh hưởng của bão số 8, địa bàn tỉnh đang có mưa to, lực lượng tìm kiếm bằng chó nghiệp vụ cũng tạm thời ở lại TP Huế để đảm bảo an toàn.

Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn cùng Đài khí tượng thủy văn cập nhật thông tin thời tiết từng giờ, nếu có nguy hiểm sẽ cảnh báo để rút lực lượng cứu hộ rời khỏi Rào Trăng 4.

Trước đó, UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết để đẩy nhanh việc tìm kiếm nạn nhân mất tích tại thủy điện rào Trăng 3, một tổ công tác tăng cường của Quân khu 4 và đội chó nghiệp vụ có mặt tại hiện trường để hỗ trợ tìm kiếm các nạn nhân mất tích còn lại.

Theo UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế, sau khi tuyến đường bộ lên Rào Trăng 3 đã được thông tuyến, vào thủy điện Rào Trăng 3 để đẩy nhanh công tác tìm kiếm nạn nhân mất tích.

Việc tìm kiếm nạn nhân mất tích theo ba hướng song song, gồm 2 lực lượng tìm kiếm theo hướng từ bờ suối lên hiện trường sạt lở và 1 lực lượng tìm kiếm theo hướng từ khu vực bị sạt lở xuống bờ suối.

Như vậy, đến nay đã tìm kiếm được 5/17 thi thể công nhân mất tích tại thủy điện Rào Trăng 3, trong đó 2 thi thể đã xác định danh tính và bàn giao cho gia đình mai táng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạm dừng tìm kiếm công nhân mất tích ở Rào Trăng 3 do ảnh hưởng của bão số 8