Tạm dừng hoạt động vận tải Thanh Hóa đi Nghệ An, Hà Tĩnh và ngược lại

Thanh Phương| 19/06/2021 15:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 có diễn biến phức tạp, khó lường tại các địa phương có ca bệnh dương tính trong cộng đồng, tỉnh Thanh Hóa đã có công văn về hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh từ địa phương này đi Nghệ An, Hà Tĩnh và ngược lại.

Căn cứ tình hình thực tế, tạm dừng hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh từ Thanh Hóa đi, đến tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và ngược lại, gồm: Xe ô tô theo tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, trừ trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ, xe chở bệnh nhân, người hết hạn cách ly; chuyên gia của các doanh nghiệp, xe vận chuyên phục vụ phòng chống dịch và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất, hàng hóa nhưng phải thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của ngành y tế và cơ quan chức năng.

Hoạt động vận chuyển của các tuyến vận tải hành khách liên tỉnh có hành trình đi qua các địa bàn (vùng có dịch) của tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh theo thông báo của Bộ Y tế thì không được dừng, đỗ, đón, trả khách trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Thời gian áp dựng từ ngày 19/6/2021 cho đến khi có thông báo mới. Các đơn vị kinh doanh vận tải và các tổ chức, cá nhân có liên quan triển khai thực hiện theo quy định. Mọi vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm.

kiemsoat.jpg
Siết chặt quản lý từ vận tải hành khách từ các vùng dịch qua Thanh Hóa

Cùng với đó, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành quyết định về việc thành lập chốt kiểm soát liên ngành phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, thành lập 01 chốt kiểm soát liên ngành phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại xã Hải Hà, thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Chốt gồm 18 người, cụ thể gồm: 12 cán bộ Công an; 3 cán bộ y tế, 3 cán bộ Thanh tra giao thông; Trưởng chốt do lực lượng Công an phụ trách.

Thời gian hoạt động: Kể từ 07 giờ 00 ngày 18/6/2021 cho đến khi có thông báo mới; thực hiện duy trì liên tục 24/24 giờ (kể cả thứ 7, Chủ nhật, ngày lễ, tết và ngày nghỉ).

chotcovid.jpg
Các tổ kiểm soát, xử lý vi phạm phòng dịch Covid-19 hoạt động liên tục 24/24

Nhiệm vụ kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra, vào tỉnh để nhắc nhở, yêu cầu chủ phương tiện thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch. Nếu phát hiện phương tiện chở người từ vùng dịch (đặc biệt là từ Nghệ An, Hà Tĩnh, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hà Nội, Đà Nẵng, thành phố Hồ Chí Minh) về địa bàn thì phối hợp với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của địa phương thực hiện các biện pháp phòng dịch theo quy định nhằm kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh Covid-19 xâm nhập, lây lan trên địa bàn tỉnh.

Xử lý nghiêm hoặc báo cáo cấp có thẩm quyền xử lý nghiêm chủ phương tiện, người lái, phụ lái và hành khách vi phạm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 theo đúng quy định hiện hành của pháp luật. Phun khử khuẩn các phương tiện đi từ vùng dịch vào địa bàn tỉnh; các xe có chở các đối tượng F1, F2 và các đối tượng có nguy cơ cao theo hướng dẫn của ngành Y tế. Nghiêm cấm việc lợi dụng nhiệm vụ, quyền hạn để gây khó khăn cho người và các phương tiện tham gia giao thông.

Chủ tịch UBND thị xã Nghi Sơn có trách nhiệm phối hợp với các đơn vị liên quan, lựa chọn, bố trí địa điểm thuận lợi để lập chốt kiểm soát liên ngành; kịp thời hỗ trợ các lực lượng tham gia tại chốt khi có đề nghị, đảm bảo các chốt kiểm soát liên ngành hoạt động hiệu quả, đúng quy định của pháp luật.

Trước đó tỉnh Thanh Hóa liên tiếp ghi nhận các ca dương tính với SARS-CoV-2 khi di chuyển từ vùng dịch về địa phương hoặc những người đủ điều kiện trở về nhà tự cách ly thì tái phát bệnh trở lại. Thời gian tới, Thanh Hóa sẽ đón hàng nghìn công nhân từ Bắc Giang trở về địa phương để cách ly y tế tại nhà. Do đó mọi phương án phải được chuẩn bị để không phát sinh ổ dịch mới từ những người này.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạm dừng hoạt động vận tải Thanh Hóa đi Nghệ An, Hà Tĩnh và ngược lại