Tạm dừng hoạt động mỏ đá của Công ty Thanh Hưng do nổ mìn gây nứt nhà dân

Tùng Anh| 17/12/2020 15:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan đến việc Công ty Thanh Hưng nổ mìn phá đá gây nứt nhà dân, ô nhiễm khói bụi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã yêu cầu doanh nghiệp tạm dừng hoạt động khai thác 90 ngày.

Trước đó, hàng chục hộ dân ở thôn Thái Sơn, xã Tân Phúc, huyện Nông Cống (Thanh Hóa) đã gửi đơn cầu cứu đến các cơ quan chức năng phản ánh về việc Công ty TNHH sản xuất và dịch vụ thương mại Thanh Hưng (Công ty Thanh Hưng) nổ mìn khai thác đá làm rung lắc nhà cửa, bụi bay mù mịt, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân suốt nhiều năm nay.

Ngay sau khi nhận được phản ánh, kiến nghị của người dân, chiều ngày 16/12, ông Lê Đức Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cùng đoàn công tác đã đi kiểm tra hiện trường, làm việc với các ngành chức năng, Công ty Thanh Hưng và chính quyền địa phương.

dung.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Lê Đức Giang cùng đoàn công tác đã đi kiểm tra hiện trường việc hoạt động khai thác đá của Công ty Thanh Hưng.

Tại buổi làm việc, đại diện các ngành chức năng và đơn vị liên quan đã báo cáo về việc hoạt động của Công ty Thanh Hưng. Trong đó, quá trình hoạt động khai thác đá của công ty này đã gây ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân xung quanh mỏ đá trong thời gian dài. Điển hình là vào ngày 2/12, công ty nổ mìn gây rung lắc mạnh nhà dân, bụi bay mù mịt, làm hư hỏng nhà cửa...

Trước tình hình trên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu Công ty Thanh Hưng tạm dừng hoạt động khai thác trong vòng 90 ngày và phối hợp cùng chính quyền địa phương thống kê mức độ ảnh hưởng đến các hộ dân để có phương án hỗ trợ phù hợp.

Phó Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa cũng giao Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường kiểm tra lại hoạt động khai thác mỏ, việc cấp quyền sử dụng đất của các hộ dân sống trong khu vực mỏ báo cáo UBND tỉnh để có hướng giải quyết kịp thời.

dung2.jpg
Người dân “kêu cứu” vì Công ty Thanh Hưng nổ mìn phá đá, gây nứt nhà dân, ô nhiễm môi trường.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạm dừng hoạt động mỏ đá của Công ty Thanh Hưng do nổ mìn gây nứt nhà dân