An ninh trật tự

Tạm dừng giao dịch đối với tài sản của người phụ nữ bị tố lừa đảo 11 tỷ đồng

Trần Sỹ 21/02/2024 - 19:11

Chiều 21/2, Sở Tư pháp tỉnh Gia Lai đã có Văn bản số 350/STP-NV2 gửi đến các tổ chức hành nghề Công chứng trên địa bàn tỉnh về việc tạm dừng các giao dịch đối với tài sản của bà Phạm Thị Thu H.

Cụ thể, theo văn bản của Sở Tư pháp, đơn vị này nhận được Văn bản số 263/CV-CSHS ngày 16/02/2024 của Cơ quan CSĐT-Công an tỉnh Gia Lai về việc đề nghị tạm dừng chuyển nhượng đất đai.

Thực hiện chức năng tham mưu, giúp UBND tỉnh quản lý nhà nước về lĩnh vực Công chứng ở địa phương, Sở Tư pháp đề nghị các tổ chức hành nghề Công chứng trên địa bàn tỉnh nghiên cứu nội dung kiến nghị tạm dừng giao dịch đối với tài sản của bà Phạm Thị Thu H. theo Văn bản số 263/CV-CSHS và thực hiện công chứng hợp đồng, giao dịch theo đúng quy định pháp luật.

anh.-tam-dung-giao-dich.jpg
Ảnh minh họa.

Trước đó, tại Công văn số 263/CV-CSHS của Cơ quan CSĐT–Công an tỉnh Gia Lai gửi đến Sở Tư pháp, đề nghị phối hợp, thông báo đến các Văn phòng Công chứng trên địa bàn toàn tỉnh Gia Lai tạm dừng việc công chứng giao dịch mua bán, cho tặng sang nhượng và các giao dịch đảm bảo khác đối với tài sản là đất đai và các tài sản khác của bà Phạm Thị Thu H., nhằm phục vụ công tác kiểm tra, xác minh xử lý vụ việc, đảm bảo nghĩa vụ thanh toán theo đúng quy định pháp luật.

Nội dung trong văn bản của Cơ quan CSĐT-Công an tỉnh Gia Lai cũng nêu rõ: Cơ quan CSĐT- Công an tỉnh Gia Lai đang tiến hành kiểm tra xác minh giải quyết đơn của bà Sou Thị M. (SN: 1958, trú tại Tổ 1, phường Đống Đa, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) tố giác Phạm Thị Thu H. (SN 1981, trú tại P.An Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh) có hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản với tổng số tiền là 11 tỷ đồng xảy ra vào ngày 15/02/2024 tại TP. Pleiku.

Nội dung tố giác: Vào tháng 01/2024, thông qua mối quan hệ xã hội nên bà Sou Thị M. và Phạm Thị Thu H. có gặp mặt và quen biết nhau. Quá trình quen biết, Phạm Thị Thu H. tự giới thiệu bản thân là Giám đốc doanh nghiệp lớn tại TP. Hồ Chí Minh.

Sau đó, bà H. nhiều lần vay mượn tiền bà M. và trả tiền đúng hẹn nên bà M. rất tin tưởng. Đến ngày 14/02/2024, bà H. tiếp tục hỏi vay mượn tiền thì bà M. đồng ý và hai bên hẹn nhau vào ngày 15/02/2024, sẽ đến Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB), Chi nhánh Gia Lai để thực hiện giao dịch vay tiền.

Đến ngày 15/02/2024, sau khi đến ngân hàng ACB, chi nhánh Gia Lai để làm thủ tục vay tiền, sau khi bà M. chuyển số tiền 11 tỷ đồng vào tài khoản ngân hàng của bà H. và đang ngồi đợi ngân hàng hoàn tất thủ tục giao dịch, thì bà H. đưa ra lý do đi vệ sinh, để lại 02 túi ni lông màu đỏ bên trong có chứa con dấu Công ty S.V (để cho bà M. tin tưởng), rồi lên xe Grab đã đợi sẵn từ trước bỏ trốn và cắt đứt liên lạc với bà M. Do vậy, bà M. đã làm đơn tố giác Phạm Thị Thu H. lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 11 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạm dừng giao dịch đối với tài sản của người phụ nữ bị tố lừa đảo 11 tỷ đồng