Tạm dừng đón du khách vì dịch Covid-19

Minh Khang| 18/03/2020 08:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, thêm nhiều địa phương trong cả nước đóng cửa điểm tham quan, dừng hoạt động du lịch.

Vào chiều tối ngày 14/3, UBND tỉnh Bến Tre có văn bản gửi đến các Sở, ngành, các đơn vị trực thuộc và các địa phương trong tỉnh Bến Tre yêu cầu tạm dừng tiếp nhận khách du lịch là người nước ngoài đến tham quan, du lịch tại các điểm trên địa bàn tỉnh từ sáng ngày 15/3/2020 đến khi có chỉ đạo mới.

Tại TP HCM, để đảm bảo an toàn cho khách du lịch và cộng đồng, di tích lịch sử Hội trường Thống Nhất cho biết tạm đóng cửa từ ngày 17/3 đến 1/4. Trong khi đó, khu du lịch Suối Tiên, Đầm Sen cũng tạm ngưng phục vụ du khách đến hết tháng 3. 

Thành phố đồng thời quyết định dừng hoạt động các rạp chiếu phim, quán bar, game online, karaoke, vũ trường, sân khấu... kể từ 15 - 31/3. 

Tỉnh Kiên Giang cũng yêu cầu các nơi ở địa phương dừng đón khách du lịch quốc tế, khách du lịch nội địa đến từ vùng dịch (các tỉnh/thành phố đang có người nhiễm Covid-19) và khách du lịch theo đoàn đến tham quan từ 7 giờ ngày 17/3. 

Cũng chiều 17/3, UBND Bình Thuận yêu cầu Sở VHTTDL phối hợp với Hiệp hội du lịch và các ngành liên quan chỉ đạo các khu nghỉ dưỡng, cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh dừng đón khách du lịch quốc tế.

Tạm dừng đón du khách vì dịch Covid-19

Ngày 17/3, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Bình Thuận cho biết Viện Pasteur Nha Trang đã trả kết quả của 17 mẫu xét nghiệm mới vào chiều 16/3, tất cả đều âm tính. Như vậy, trong bốn ngày qua, Bình Thuận chưa ghi nhận ca dương tính nào mới, ngoài 9 ca đã công bố.

Cùng ngày, tỉnh Ninh Thuận cũng quyết định dừng các hoạt động tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ vui chơi giải trí; các hoạt động tham quan tại các điểm di tích, lịch sử, các làng nghề truyền thống, danh lam thắng cảnh trên địa bàn, kể từ 17/3 cho đến khi có thông báo mới. 

Tỉnh Bình Định tạm dừng hoạt động đón tiếp khách tham quan, du lịch tại các điểm di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh, các khu, điểm, địa điểm du lịch trên địa bàn tỉnh cho đến khi có thông báo hoạt động trở lại. UBND thành phố Quy Nhơn cũng dừng khai thác tuyến du lịch ra đảo Nhơn Châu (hay còn gọi là Cù Lao Xanh). 

Trong khi đó, Hiệp hội Du lịch tỉnh Đăk Lắk đã đề nghị Hiệp hội du lịch Việt Nam và Liên minh kích cầu du lịch 2020 tạm thời chưa đưa các đoàn khách du lịch đến tỉnh Đắk Lắk tham quan.

Như vậy cho đến nay, gần như cả nước đóng cửa các điểm tham quan, ngừng hoạt động du lịch. Bao gồm Quảng Ninh (Hạ Long, Yên Tử...), Ninh Bình (Cố đô Hoa Lư, Vườn quốc gia Cúc Phương), Hà Nội (Di tích Nhà tù Hỏa Lò, Văn Miếu – Quốc Tử Giám), Thanh Hóa, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên – Huế, Quảng Nam (Hội An, Cù Lao Chàm), Quảng Ngãi (Lý Sơn), Khánh Hòa, Bà Rịa – Vũng Tàu (Côn Đảo), Tiền Giang, Bến Tre, Đồng Tháp, An Giang... 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạm dừng đón du khách vì dịch Covid-19