Tạm dừng các chuyến bay giữa Quảng Ninh, Gia Lai và TP.HCM

Bạch Dương| 05/06/2021 20:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đã có văn bản thống nhất chủ trương về việc tạm dừng các chuyến bay từ Sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh), Pleiku (Gia Lai) đi đến TP.HCM và ngược lại.

Mới đây, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn đã ký văn bản gửi UBND tỉnh Quảng Ninh và Gia Lai về việc tạm dừng các chuyến bay giữa TP.HCM với hai địa phương này và ngược lại.

Thời gian áp dụng tạm dừng các chuyến bay giữa TP.HCM với hai sân bay địa phương nêu trên là từ 0h00 ngày 5/6/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam khẩn trương thông báo đến hãng Hàng không Việt Nam, các cơ quan, đơn vị liên quan đến việc khai thác các chuyến bay từ Quảng Ninh, Gia Lai đi TP.HCM và ngược lại biết và thực hiện.

Ngoài ra, Cục Hàng không Việt Nam được Bộ GTVT giao chủ trì, phối hợp với Cục Y tế GTVT và các cơ quan, đơn vị thuộc UBND tỉnh Quảng Ninh, Gia Lai tiếp tục theo dõi tình hình dịch bệnh để có điều chỉnh khai thác vận tải hàng không đi đến 2 địa phương này một cách kịp thời.

cang-hang-khong-quoc-te-van-don.jpg
Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh). Ảnh: Zing

Trước đó, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ninh và Gia Lai đã có văn bản gửi Bộ GTVT đề nghị tạm dừng các chuyến bay từ TP.HCM đến hai địa phương này.

Lý do được hai địa phương này đưa ra là bởi tình hình dịch bệnh đang diễn biến hết sức phức tạp. Kể từ 0h00 ngày 31/5, TP.HCM đã thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ; riêng quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc (Quận 12) thực hiện theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Ngoài Quảng Ninh và Gia Lai, Hải Phòng cũng đã đề xuất và được sự chấp thuận của Bộ GTVT về việc dừng các chuyến bay đi/đến giữa TP.HCM và Hải Phòng.

Ngày 3/6, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có công văn gửi Bộ GTVT, Cục Hàng không và các hãng hàng không đề nghị tạm dừng các chuyến bay đến Côn Đảo từ 17h00 ngày 5/6 để phòng, chống dịch Covid-19, trong điều kiện năng lực y tế Côn Đảo còn hạn chế. Bộ GTVT đã đồng ý tạm dừng khai thác tất cả 6 đường bay TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ, Vinh, Thanh Hóa chở khách tới Côn Đảo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạm dừng các chuyến bay giữa Quảng Ninh, Gia Lai và TP.HCM