Tạm đình chỉ CSGT bắn 3 phát súng chặn xe tải

Duy Hưng| 26/08/2015 22:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khi thấy chiếc xe ô tô chở quá số người quy định và bỏ chạy khi có hiệu lệnh dừng xe, đại úy Phạm Văn Miên, cán bộ Đội CSGT số 2, thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Hải Dương, đã bắn 3 phát súng chỉ thiên để chặn lại.

Chiều 26/8, ông Nguyễn Văn Hướng, Phó trưởng Phòng CSGT đường bộ, đường sắt, Công an tỉnh Hải Dương cho biết, đơn vị này đã tổ chức họp khẩn, quyết định tạm đình chỉ công tác đối với đại úy Phạm Văn Miên, người trực tiếp nổ súng truy đuổi ô tô vi phạm trên địa bàn xã Đồng Tâm, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương.

Tạm đình chỉ CSGT bắn 3 phát súng chặn xe tải

Đại úy Phạm Văn Miên, người nổ 3 phát súng truy đuổi xe tải bỏ chạy vì chở quá số người quy định. Ảnh cắt từ clip

Trước đó, vào ngày 25/8 trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip ghi lại hình ảnh CSGT truy đuổi một xe ô tô tải chở phế liệu có 4 người ngồi trên cabin, chạy tuyến quốc lộ 37 đoạn qua xã Đồng Tâm. Theo những hình ảnh clip ghi lại thì có ba phát súng được bắn ra, một CSGT chĩa súng vào cabin của chiếc xe.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, cơ quan chức năng tỉnh Hải Dương đã xác minh tài xế lái ô tô tải mang BKS 34K-8428 bỏ chạy bị CSGT truy đuổi là Nguyễn Xuân Đoài (trú tại huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương). Còn CSGT bắn 3 phát súng chỉ thiên để chặn chiếc xe tải bỏ chạy là đại úy Phạm Văn Miên, cán bộ Đội CSGT số 2, thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Hải Dương.

Theo lãnh đạo Phòng CSGT đường bộ, đường sắt, Công an tỉnh Hải Dương, vào trưa ngày 25/8, khi đang làm nhiệm vụ trên quốc lộ 37, khu vực giáp ranh giữa huyện Gia Lộc và Ninh Giang, Hải Dương, tổ công tác phát hiện trên buồng lái của chiếc xe chở quá số người quy định nên đã ra hiệu lệnh dừng xe.

Nhưng khi CSGT đến gần làm việc thì bất ngờ chiếc xe lao về phía trước hòng bỏ chạy. Ngay lập tức, tổ công tác đã đuổi theo hơn và đại úy Miên đã nổ 3 phát súng chỉ thiên để chặn lại. Tại hiện trường, tài xế Nguyễn Xuân Đoài đã bị lập biên bản vi phạm hành chính về lỗi chở quá số người quy định trong buồng lái.

Về việc nổ súng chặn xe tải, đại úy Phạm Văn Miên đã bị tạm đình chỉ công tác, xem xét để đưa ra hình thức xử lý.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạm đình chỉ CSGT bắn 3 phát súng chặn xe tải