Tạm đình chỉ công tác giáo viên bắt học sinh đứng vì chuyện “tài trợ giáo dục”

Đức Chung| 26/02/2023 22:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một giáo viên ở Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, TP Vinh (Nghệ An) vừa bị tạm dừng công tác chủ nhiệm để làm rõ hành vi phụ huynh phản ánh liên quan chuyện “tài trợ giáo dục”.

Trước đó, vào ngày 25/2, mạng xã hội xôn xao việc một giáo viên trường THPT ở Nghệ An bị “tố” bắt học sinh đứng 45 phút để “giảng bài” vì mâu thuẫn với phụ huynh liên quan đến việc kêu gọi đóng hơn 1,2 triệu đồng tiền "tài trợ giáo dục". Việc này khiến em sợ hãi, khóc lóc khi kể lại cho phụ huynh.

Tạm đình chỉ công tác giáo viên bắt học sinh đứng vì chuyện “tài trợ giáo dục”

Thông tin giáo viên miệt thị học sinh trên mạng xã hội Facebook

Sau đó, vị phụ huynh này đã có đơn gửi tới Sở GD-ĐT, lãnh đạo trường THPT Huỳnh Thúc Kháng tố cáo cô giáo chủ nhiệm lớp 12D1 với các nội dung liên quan đến quy trình vận động đóng góp tiền “tài trợ giáo dục”.

Liên quan đến nội dung như đã phản ánh ở trên, ông Phan Xuân Phàn - Hiệu trưởng trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (TP Vinh, Nghệ An) cho biết, nhà trường đã tạm đình chỉ công tác đối với giáo viên chủ nhiệm lớp 12D1.

Cũng theo Hiệu trưởng trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, phương án thu xã hội hoá năm học này chưa được Sở GD-ĐT phê duyệt nên trường chưa thực hiện thu.

Hiện Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An cũng đã chỉ đạo Hiệu trưởng trường THPT Huỳnh Thúc Kháng thành lập ngay tổ xác minh, làm rõ minh sự việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạm đình chỉ công tác giáo viên bắt học sinh đứng vì chuyện “tài trợ giáo dục”