Tạm đình chỉ công tác 4 cán bộ Công an trong vụ nổ súng ở Tiền Giang

Duy Uyên| 16/12/2020 10:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

4 cán bộ Công an đã bị tạm đình chỉ công tác để làm rõ trách nhiệm để xảy ra vụ nổ súng trên địa bàn khiến 1 người tử vong.

Theo đó, Ban Thường vụ Đảng ủy Công an tỉnh Tiền Giang đã họp và thống nhất chỉ đạo đơn vị có liên quan, Công an TP Mỹ Tho tạm đình chỉ công tác 4 cán bộ gồm: Trung tá Thái Thanh Tuấn, Đội trưởng Đội CSĐT Tội phạm về ma túy; Trung tá Phạm Thanh Sang, Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự; Trung tá Nguyễn Văn Chờ, Trưởng Công an phường 6 và một cảnh sát khu vực.

Các cán bộ Công an này bị tạm đình chỉ công tác để xem xét, làm rõ trách nhiệm để xảy ra vụ nổ súng vào đêm 10/12, tại hẻm Lê Lâm, phường 6, TP Mỹ Tho (Tiền Giang) khiến 1 người bị thương nặng và tử vong tại bệnh viện sau 2 ngày điều trị.

no_sung.png
Hiện trường vụ nổ súng

Như trước đó đã đưa tin, khoảng 1h30 ngày 10/12, người dân ở hẻm Lê Lâm thuộc địa bàn khu phố 8, phường 6, TP Mỹ Tho đang ở trong nhà thì nghe nhiều tiếng nổ ở ngoài đường nên ra xem thì phát hiện nhiều thanh niên đang hỗn chiến đập phá căn nhà của Nguyễn Ngọc Tuấn Đăng (SN 1991, ngụ TP Mỹ Tho) là đối tượng cho vay tiền góp và sử dụng ma túy.

Công an xác định thời điểm xảy ra vụ việc, tại nhà của Đăng có tổ chức tiệc, khoảng 10 người tham dự và sử dụng trái phép các chất ma túy. Trong lúc tiệc diễn ra, một nhóm khoảng 20 người đi trên nhiều xe máy kéo đến. Nhóm này có Nguyễn Ngọc Long (SN 2000; ngụ phường 8, TP Mỹ Tho).

Nhóm của Long đi từ một hẻm vào và nghe tiếng súng nổ thì quay lại. Một người trên xe máy ngã té và co giật. Hai bên nổ súng bắn nhau nhau khoảng hơn 1 phút thì nhóm người này kéo người bị thương đi luôn. Người bị thương được xác định là Long.

Tại hiện trường, công an thu giữ 12 vỏ đạn và 1 viên đạn chưa nổ là loại súng thể thao; 4 vỏ đạn và 1 viên đạn chưa nổ của súng công cụ hỗ trợ; 2 vỏ đạn màu xanh lá cây; 1 quả lựu đạn loại dùng huấn luyện; 1 cây dao và 1 cây giáo… 

Đăng và Long đều được đưa đi bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM) điều trị. Hai ngày sau, Đăng  tử vong.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạm đình chỉ công tác 4 cán bộ Công an trong vụ nổ súng ở Tiền Giang