Tam Đảo, Vĩnh Phúc: Đón nhận giải thưởng quốc tế “Thị trấn điểm đến ấn tượng hàng đầu thế giới năm 2022”

Hà Lan| 02/12/2022 23:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 2/12, UBND huyện Tam Đảo tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức Lễ công bố và đón nhận giải thưởng quốc tế “Tam Đảo –Thị trấn điểm đến ấn tượng hàng đầu thế giới năm 2022”.

Đây là sự kiện du lịch quan trọng nằm trong chuỗi các hoạt động xúc tiến đầu tư, quảng bá du lịch các tháng cuối năm 2022, nhằm kích cầu du lịch và tạo điều kiện để du khách tới Vĩnh Phúc.

Dự buổi lễ có các đồng chí: Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc: Nguyễn Trung Hải, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Vũ Việt Văn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Bùi Huy Vĩnh, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh, huyện Tam Đảo. Tham dự buổi lễ còn có ông John Singn, Chủ tịch, người sáng lập tổ chức cuộc thi Hoa hậu du lịch thế giới và các thí sinh dự thi Hoa hậu du lịch thế giới năm 2022.

1(3).jpg

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành cùng lãnh đạo huyện Tam Đảo đón nhận cúp danh giá giải thưởng du lịch Thế giới "Tam Đảo ​- Thị trấn du lịch ấn tượng hàng đầu thế giới".

Tam Đảo đón nhận giải thưởng quốc tế “Thị trấn điểm đến ấn tượng hàng đầu thế giới năm 2022” Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành cùng lãnh đạo Sở VH-TT&DL, huyện và thị trấn Tam Đảo đã vinh dự được nhận chiếc Cúp danh giá Giải thưởng du lịch Thế giới “Tam Đảo – Thị trấn du lịch ấn tượng hàng đầu Thế giới”.

Thị trấn Tam Đảo được người Pháp phát hiện từ thế kỷ 19 và xây dựng hơn 100 tòa Biệt thự và di tích khác. Thị trấn Tam Đảo nằm trong khu du lịch Quốc gia Tam Đảo có độ cao 1.100m so với mực nước biển. với diện tích 261,47 ha, là một trong những điểm nghỉ dưỡng, là địa điểm có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển du lịch, dịch vụ. Với khí hậu trong lành, mát mẻ, Tam Đảo từ lâu được coi là điểm đến của du khách trong và ngoài nước.

2.1.jpg

Các tiết mục văn nghệ của đồng bào dân tộc Sán dìu có giá trị về văn hóa, đặc biệt giá trị truyền thống

Đến với Tam Đảo, du khách bắt gặp cảnh sương chờn vờn trên đỉnh núi rồi sà xuống những thảm cỏ xanh, muôn ngàn hoa đua sắc thắm bên những nhôi nhà ven sườn núi. Đến với Tam Đảo du khách được thăm Thác bạc, Nhà Thờ đá, Đền bà Chúa Thượng ngàn.

Du khách cũng sẽ cảm nhận được thời tiết bốn mùa trong một ngày: Buổi sáng se se gió xuân, buổi trưa nóng ẩm mùa hạ, buổi chiều lãnh đãng heo may mùa thu, Tam Đảo về đêm có đôi chút lạnh giá của mùa đông.

Trong những năm qua, được sự quan tâm của Chính phủ, các ban ngành đoàn thể lãnh đạo huyện Tam Đảo, thị trấn Tam Đảo được chọn thí điểm chuyển đổi số của tỉnh. Thị trấn đã quy hoạch các khu điểm du lịch khoa học hợp lý và đặc biệt quan tâm đến môi trường. Thị trấn xác định môi trường trong sạch là yếu tố quyết định sự thành công của du lịch bền vững gắn với thiên nhiên.

Tổng số khách sạn trên địa bàn Thị trấn là 225 khách sạn, nhà nghỉ, homestay (Trong đó có: 01 Resort, 01 khách sạn đạt 4 sao; 03 khách sạn 3 sao; 19 khách sạn 02 sao; 7 khách 1 sao. 54 Nhà nghỉ; 61: Villa, Homestay). Với tổng số 3.500 phòng, các cơ sở lưu trú đều đảm bảo tiêu chuẩn đón khách du lịch. Trong năm 2022 đón trên 700.000 lượt khách đến thăm quan, nghỉ dưỡng.

3.1.jpg
Các tiết mục văn nghệ dân tộc được biểu diển trên đường phố nhằm giới thiệu văn hóa đến du khách

Giải thưởng là điểm đến hàng đầu Thế giới, là vinh dự của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị trấn Tam Đảo nói riêng và Tỉnh Vĩnh phúc nói chung. Để xứng tầm giải tưởng được vinh danh, thị trấn Tam Đảo sẽ phát huy tiềm năng và lợi thế về du lịch, phát huy giá trị về môi trường, khí hậu, giá trị về văn hóa truyền thống, đặc biệt giá trị truyền thống của đồng bào dân tộc Sán dìu.

Đề thị trấn Tam Đảo xứng tầm với danh danh hiệu: Thị trấn điểm đến du lịch hàng đầu Thế giới. Trong thời gian tới, thị trấn Tam Đảo rất mong nhạn được sự quan tâm, tạo điều kiện của Chính phủ, các Bộ ngành, lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc, huyện Tam Đảo các doanh nghiệp, Hiệp hội du lịch, các Công ty lữ hành, các cơ quan tuyền thông trong nước và ngoài nước.

4.jpg
Toàn cảnh lễ công bố và đón nhận giải thưởng quốc tế “Tam Đảo –Thị trấn điểm đến ấn tượng hàng đầu thế giới năm 2022”.

Tam Đảo đón nhận giải thưởng quốc tế “Thị trấn điểm đến ấn tượng hàng đầu thế giới năm 2022”Các thí sinh dự thi Hoa hậu du lịch thế giới 2022 tham dự buổi lễ.

Kết thúc buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành cùng lãnh đạo Sở VH-TT&DL, huyện và thị trấn Tam Đảo đã vinh dự được nhận chiếc Cúp danh giá Giải thưởng du lịch Thế giới “Tam Đảo – Thị trấn du lịch ấn tượng hàng đầu Thế giới”.

5.jpg
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tam Đảo, Vĩnh Phúc: Đón nhận giải thưởng quốc tế “Thị trấn điểm đến ấn tượng hàng đầu thế giới năm 2022”