Vụ án nổi tiếng

Tám chuyên gia chăm sóc sức khỏe sẽ hầu tòa vì cái chết của Diego Maradona

Trâm Anh 20/04/2023 - 15:23

Tám chuyên gia chăm sóc sức khỏe sẽ phải hầu tòa vì cái chết của huyền thoại bóng đá Diego Maradona vào năm 2020.

screenshot-2023-04-20-145454.png
Tám chuyên gia chăm sóc sức khỏe sẽ hầu tòa vì cái chết của Diego Maradona

Mới đây, ba Thẩm phán từ một Tòa phúc thẩm ở San Isidro, ngoại ô thủ đô Buenos Aires, Argentina, đã chấp nhận các cáo buộc mà công tố viên đưa ra về tội "Giết người do sơ suất" đối với các thành viên trong đội ngũ y tế riêng của Maradona. Họ sẽ phải hầu tòa để làm rõ tội danh này.

Ngày diễn ra phiên toà chưa được ấn định nhưng nhiều khả năng sẽ bắt đầu vào năm 2024.

Trước đó, một báo cáo của hội đồng y khoa gửi các công tố viên đã kết luận, Maradona phải chịu đau đớn trong 12 giờ liền trước khi qua đời. Ông không được điều trị đầy đủ và vẫn có thể sống nếu được nhập viện sớm hơn.

Bác sĩ giải phẫu thần kinh Leopoldo Luque và bác sĩ tâm lý Agustina Cosachov bị cáo buộc đã có phương pháp điều trị sai cho Maradona. Tham gia đội ngũ y tế chăm sóc sức khoẻ cho Maradona còn có nhà tâm lý học Carlos Díaz, các bác sĩ Nancy Forlini và Pedro Di Spagna, điều dưỡng Mariano Perroni và các y tá Ricardo Almirón và Dahiana Madrid.

Maradona qua đời vì một cơn đau tim vào ngày 25/11/2020 tại một ngôi nhà ở ngoại ô Buenos Aires sau ca phẫu thuật não hai tuần trước đó. Khám nghiệm tử thi Maradona cho thấy ông chết vì nguyên nhân tự nhiên.

Một trong những người con gái của Maradona, Dalma, đã chia sẻ trên Instagram bằng tiếng Tây Ban Nha: "Quá trình tố tụng sẽ rất đau đớn và mất thời gian. Nhưng chúng tôi ở đây và chúng tôi sẽ không dừng lại cho đến khi công lý được thực thi. Những người không làm tròn trách nhiệm của mình cần phải bị xem xét về điều đó".

Maradona được xếp vào nhóm cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá. Tại World Cup 1986, Maradona tỏa sáng, dẫn dắt tuyển Argentina vô địch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tám chuyên gia chăm sóc sức khỏe sẽ hầu tòa vì cái chết của Diego Maradona