Tòa tuyên án

Tài xế xe ôm suýt đâm chết người vì nghi bị giành khách

Phan Hồng 08/07/2024 - 16:48

Ngày 8/7, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Phan Hữu Nghĩa (SN 1989, quê Vĩnh Long) 17 năm tù về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, rạng sáng 6/11/2022, Phan Hữu Nghĩa đang ở phòng trọ của mình tại Ấp 3, xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn, TP.HCM thì nhớ lại việc cách đó khoảng 10 ngày, Nghĩa có mâu thuẫn tranh giành khách với một người đàn ông chạy xe ôm công nghệ, Nghĩa không biết tên nhưng nhớ được đặc điểm nhận dạng, đặc điểm xe máy, hai số đầu và hai số cuối biển số xe của người đó tại ngã ba đường Phan Văn Hớn và đường Thái Thị Giữ nên nảy sinh ý định đi tìm để trả thù.

nghia(1).jpg
Bị cáo Nghĩa

Nghĩa chuẩn bị ba con dao cất vào trong túi đeo lên người. Nghĩa đi bộ đến ngã ba đường Phan Văn Hớn giao với đường Thái Thị Giữ thì gặp anh Nguyễn Văn Luân điều khiển xe gắn máy chạy đến hỏi Nghĩa đi về đâu.

Lúc này, Nghĩa quan sát đặc điểm nhận dạng anh Luân, đặc điểm xe máy và xác định đúng là người trước đó có mâu thuẫn, tranh giành khách với Nghĩa nên Nghĩa nói Luân về khu dân cư An Thịnh với giá 40 ngàn đồng.

Anh Luân điều khiển xe chở Nghĩa đến trước nhà số 4/9C ấp Tiền Lân, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn thì Nghĩa kêu anh Luân cho xuống xe. Nghĩa ngồi phía sau lấy một con dao trong túi ra, đồng thời lấy 50 ngàn đồng đưa cho anh Luân, anh Luân trả lại cho Nghĩa 10 ngàn đồng tiền thừa.

Ngay sau đó, Nghĩa quàng cổ anh Luân và đâm vào anh Luân hai nhát, anh Luân vùng vẫy kháng cự làm gãy lưỡi dao và ngã xe xuống đường.

Nghĩa vứt cán dao bị gãy lưỡi xuống đất rồi lấy con dao thứ hai ra tiếp tục tấn công anh L., anh L. chống đỡ và dùng tay kéo cổ áo của Nghĩa lại, đứng dậy la lớn “cướp, cướp” thì Nghĩa đâm liên tục nhiều nhát vào anh L. rồi bỏ đi.

Ngày 29/11/2022 Nghĩa bị bắt.

Nạn nhân được đưa đi cấp cứu kịp thời nên thoát chết. Kết quả giám định tỷ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây ra là 73%.\

Tại phiên tòa, sau khi xem xét các tình tiết của vụ án, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nghĩa 17 năm tù về tội giết người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tài xế xe ôm suýt đâm chết người vì nghi bị giành khách