Tài xế xe biển xanh đi ngược chiều bị phạt 4 triệu đồng

01/03/2021 14:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tài xế điều khiển xe biển xanh chạy ngược chiều trong lúc đường bị ùn tắc ở An Giang bị phạt 4 triệu đồng và thừa nhận thời điểm vi phạm xe không thuộc trường hợp ưu tiên.

Ngày 1/3, phòng Cảnh sát giao thông đường bộ đường sắt Công an tỉnh An Giang cho biết, tài xế điều khiển xe công của Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh An Giang chạy ngược chiều trên đường đã được cơ quan mời đến để làm việc.

Tại buổi làm việc với Công an, ông T.V.M. (44 tuổi, tài xế xe của Chi cục) cho biết, sáng ngày 26/2 ông điều khiển xe biển xanh 67A-0953 chở lãnh đạo Chi cục đi kiểm tra các công việc phục vụ cho Lễ khởi công của một tập đoàn ở xã Vĩnh Gia, huyện Tri Tôn.

xu-phat.jpg
Vụ việc được người dân ghi lại

Đến đoạn đường từ nhà thờ Năng Gù thì bị kẹt xe, do chờ lâu và thấy bên trái không có xe chạy ngược lại nên ông M. điều khiển phương tiện đi qua làn bên trái, đi không đúng phần đường tại khu vực quốc lộ 92, đoạn thuộc xã An Hòa, huyện Châu Thành, An Giang.

Nhận thấy hành vi của mình là vi phạm pháp luật, qua sự việc trên ông M. xin thừa nhận vi phạm, đồng thời cam kết không tái phạm.

Ông M. cũng thừa nhận xe biển xanh 67A-0953 của Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh An Giang không phải là xe ưu tiên, đồng thời, việc chạy lấn làn vi phạm quy định như nêu trên không có ai chỉ đạo.

Căn cứ chứng cứ và kết quả trao đổi tại buổi làm việc, cơ quan chức năng phạt ông M. 4 triệu đồng, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe hai tháng kể từ ngày 1/3 theo Điều 5, Nghị định 100 của Chính phủ.

Trước đó, vào ngày 26/2, trên mạng Facebook lan truyền clip ghi lại cảnh ô tô biển xanh chạy ngược chiều để vượt lên phía trước, trong khi dòng phương tiện đang bị ùn tắc cả hai chiều, gây mất trật tự ATGT. Ngay sau khi đăng tải, clip nhận nhiều dư luận không đồng tình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tài xế xe biển xanh đi ngược chiều bị phạt 4 triệu đồng