Tài xế tông 21 xe máy dừng đèn đỏ, chết 4 người bị đề nghị mức án đến 11 năm tù

Ngọc An| 27/11/2019 13:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Điều khiển xe tải trong tình trạng đã uống rượu, Hiếu không làm chủ tốc độ đã tông vào 21 xe máy đang dừng đèn đỏ, hậu quả khiến 4 người chết, 25 người bị thương.

Ngày 27/11, Phạm Thành Hiếu (SN 1987) bị TAND huyện Bến Lức (Long An) đưa ra xét xử về tội Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ theo quy định tại điểm a khoản 3 điều 260 Bộ luật hình sự.

Theo cáo trạng, Hiếu có giấy phép lái xe hạng FC và lái xe đầu kéo thuê cho một công ty ở huyện Bến Lức, Long An.

Trưa 2/1, lúc ăn cơm Hiếu và nhóm bạn 5 người đã uống hết 1,5 lít rượu. Khoảng ba giờ sau, Hiếu lái xe đầu kéo chở theo một container gạo đi từ miền Tây theo quốc lộ 1 đến cảng Cát Lái, TP.HCM.

Tài xế tông 21 xe máy dừng đèn đỏ, chết 4 người bị đề nghị mức án đến 11 năm tù

Bị cáo Hiếu tại phiên tòa

Khi xe chạy đến huyện Thủ Thừa (Long An), cách vị trí xuất phát khoảng 15km, Hiếu nghe tiếng hơi xì ra từ vị trí cốc phanh bánh sau của rơmoóc và thấy đồng hồ đo áp suất bình hơi giảm nhưng hệ thống phanh vẫn hoạt động bình thường nên không dừng lại kiểm tra mà tiếp tục lái đi.

Xe chạy đến chốt đèn tín hiệu giao thông tại ngã tư Bình Nhựt, huyện Bến Lức, thấy nhiều xe tải phía trước đang giảm tốc độ để dừng chờ đèn đỏ, nhưng không có xe ở làn đường giữa nên Hiếu chuyển sang làn đường giữa để vượt lên. Lúc này, Hiếu vẫn cho xe chạy với tốc độ khoảng 50km/h, không giữ an toàn với các xe phía trước.

Khi vượt qua xe tải, phát hiện phía trước có nhiều xe máy đang đứng chờ đèn đỏ, nhưng do khoảng cách gần và đã uống rượu nên Hiếu không làm chủ được tay lái, không kịp đạp phanh, kéo phanh tay, không bấm còi báo hiệu và xe tải đã tông vào 21 xe máy đang dừng chờ đèn đỏ và đẩy lùa tất cả người xe về phía trước.

Chiếc xe tải tiếp tục lao lên 211m mới dừng lại. Vụ tai nạn làm bốn người chết, 25 người bị thương. Trong đó, một người bị thương tích tỉ lệ 98%, tổng thiệt hại tài sản trên 200 triệu đồng.

Gây tai nạn xong, Hiếu rời khỏi xe, chạy bộ đến nhà dì ruột cách hiện trường khoảng 300m lẩn trốn.  

Đến 22 giờ cùng ngày, Hiếu được người thân đưa đến Cơ quan điều tra Công an tỉnh Long An đầu thú. Kết quả xét nghiệm nồng độ cồn trong máu của Hiếu là 59 mg/100ml máu, ngoài ra, trong máu của Hiếu cũng dương tính chất ma túy

Tại phiên xử sáng nay, đại diện VKS cho rằng hành vi của bị cáo Hiếu là nguy hiểm cho xã hội. Bị cáo điều khiển phương tiện giao thông sau khi đã sử dụng chất kích thích. 

Sau khi gây tai nạn, bị cáo đã bỏ trốn khỏi hiện trường không cứu giúp nạn nhân và có hành vi sử dụng thuốc giải các chất kích thích để đối phó với CQĐT thể hiện bị cáo thiếu đạo đức nghề nghiệp.

Hành vi của bị cáo xâm phạm sức khỏe nhiều người gây đau thương mất mát, tổn thất tinh thần cho người dân và gia đình nạn nhân.

Căn cứ mức độ, hành vi phạm tội của bị cáo, đại diện VKS đề nghị HĐXX tuyên phạt Hiếu mức án từ 10-11 năm tù. 

Xét thấy vụ án có nhiều tình tiết phức tạp, HĐXX quyết định nghị án kéo dài. Dự kiến tuyên án vào sáng 28/11.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tài xế tông 21 xe máy dừng đèn đỏ, chết 4 người bị đề nghị mức án đến 11 năm tù