Tài xế taxi rủ nhau cướp tài sản của du khách Hàn Quốc

Đoàn Nga| 26/12/2014 18:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đòi tiền taxi của vị khách Hàn Quốc không được, Dưỡng cùng Trại dùng bình cứu hỏa đập vào mặt nạn nhân cướp đi điện thoại và nhiều tài sản khác.

Ngày 26/12, TAND thành phố Hà Nội đã tiến hành xét xử đối với Đỗ Văn Dưỡng, 33 tuổi và Nguyễn Anh Trại, 38 tuổi cùng ở quận Hoàng Mai, Hà Nội về tội “Cướp tài sản”.

Theo cơ quan công tố khoảng 21h ngày 8/2, anh Lee Seang Man, 24 tuổi  (quốc tịch Hàn Quốc) đón xe taxi của Dưỡng tại bến xe Nước Ngầm để đi về khu vực hồ Hoàn Kiếm. Do không biết tiếng Việt, anh Man không nói rõ được với tài xế về đâu mà chỉ giơ tay hướng lên trên và ra hiệu đi thẳng. Lợi dụng điều đó, Dưỡng đã lái xe chở khách chạy lên khu vực cầu Thanh Trì rồi xuống ngã tư đường 5. Sau đó, anh Man ra hiệu không phải hướng cần đến nên Dưỡng quay lại cầu Thanh Trì.

Khi đến ngã tư Tam Trinh, anh Man yêu cầu Dưỡng dừng lại để xuống nhìn đường. Dưỡng yêu cầu khách trả 500.000 đồng nhưng không được anh Man đồng ý. Dưỡng đã ngăn cản không cho anh Man đi, giữa hai người xảy ra cãi vã. Dưỡng đã điện thoại gọi cho Trại nói “Anh đang ở đâu, ra ngã tư Tam Trinh giúp em lấy tiền taxi của người khách nước ngoài”.

Nghe vậy, Trại đã lái taxi đến gặp Dưỡng. Khi thấy xe của Trại tới, anh Man không biết người này là bạn của Dưỡng nên đã mang hành lý chạy sang nhờ Trại chở đi.Trại chạy thẳng hướng lên đê Yên Mỹ, huyện Thanh Trì, Dưỡng cũng lái xe theo. Khi đuổi kịp xe Trại, Dưỡng bảo dừng lại để đòi tiền cước taxi của anh Man.

Tài xế taxi rủ nhau cướp tài sản của du khách Hàn Quốc

Trại và Dưỡng tại phiên xét xử

Trại rẽ vào bãi đất trống ven đường. Dưỡng thấy vậy cầm bình cứu hoả mini đập vào mặt anh Man chảy máu, sau đó cùng Trại đánh nạn nhân lấy ví tiền, ba lô, điện thoại Samsung Galaxy S3… rồi bỏ trốn về Nam Định.

Ngày 8/2 anh Man đến trình báo bị cướp. Sau đó Dưỡng và Trại đã bị bắt giữ.

Tại phiên tòa, Dưỡng thừa nhận một phần hành vi và là chủ mưu vụ cướp. Trại đồng phạm, nhưng gia đình có công cách mạng nên xem xét giảm nhẹ hình phạt. Tuy nhiên, hành vi của các bị cáo được toà nhận định là làm xấu hình ảnh với người nước ngoài nên cần có hình phạt nghiêm khắc.

Sau khi xem xét HĐXX đã tuyên phạt Dưỡng 8 năm 6 tháng, Trại 7 năm.

Chỉ chưa đầy một năm sau ngày gây án, Dưỡng đã gầy đi rất nhiều. Do mắc bệnh nên gã phải đến tòa với một bên chân gần như bị liệt, mỗi lần di chuyển phải có người dìu, cõng. Chỉ một phút bồng bột mà hai người trụ cột của hai gia đình phải chịu cảnh tù tội, đánh mất cả tương lai.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tài xế taxi rủ nhau cướp tài sản của du khách Hàn Quốc