An ninh trật tự

Tài xế sử dụng giấy phép lái xe giả, gây tai nạn liên hoàn

Diệu Ly 15/10/2024 - 13:33

Mới đây, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Biên Hòa (Đồng Nai) đã kết luận điều tra vụ án hình sự, đề nghị truy tố đối với Lê Thành Vinh (SN 2001, ngụ huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai) về tội “Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”.

Kết quả điều tra xác định, tháng 4/2022, do muốn có bằng lái xe ôtô hạng C để đi xin việc làm tài xế lái xe, nhưng không phải qua thi sát hạch nên Lê Thành Vinh đến Trung tâm Dạy nghề lái xe Sài Gòn tại phường Xuân An, TP. Long Khánh gặp một người đàn ông (không rõ tên tuổi địa chỉ, tự xưng là người dạy lái xe), thỏa thuận làm giả 1 giấy phép lái xe hạng C cho Vinh.

fbf53212-f440-443f-8dba-9419fb42fe43.jpeg
Lê Thành Vinh tại cơ quan điều tra. (Ảnh: CACC)

Sau đó, Vinh dùng giấy phép lái xe giả, đến hộ kinh doanh cho thuê xe vận tải V. V. B, địa chỉ TT. Long Thành, huyện Long Thành do ông B làm chủ để xin làm tài xế.

Ông B. kiểm tra thấy Vinh đã có giấy phép lái xe hạng C mà không phát hiện ra là giả nên đã nhận Vinh vào làm việc lái xe tải.

Ngày 22/12/2023, ông B. giao Vinh điều khiển xe ô tô tải đi chở hàng. Khoảng 15 giờ 15 phút cùng ngày, Vinh điều khiển xe ô tô tải lưu thông trên đường QL51 hướng từ Bà Rịa Vũng Tàu đi Biên Hoà, đến Km 11+350, thuộc KP Long Đức 3, phường Tam Phước, TP Biên Hòa thì Vinh phát hiện hệ thống phanh xe bị mất tác dụng không giảm được tốc độ nên xe ô tô tải do Vinh điều khiển gây tai nạn liên hoàn với 4 xe ô tô khác.

Hậu quả vụ va chạm liên hoàn không gây thiệt hại về người nhưng làm hư hỏng các xe ô tô với thiệt hại gần 1 tỷ đồng.

Trước tình hình này, Công an tỉnh Đồng Nai khuyến cáo các doanh nghiệp vận tải cần hết sức cẩn trọng khi tuyển dụng lái xe. Việc kiểm tra thông tin giấy phép lái xe trên hệ thống trực tuyến của Cục Đường bộ Việt Nam là điều cần thiết để đảm bảo an toàn.

Đồng thời, các cơ quan chức năng cũng cần tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về giao thông đường bộ, đặc biệt là về những hiểm họa của việc sử dụng giấy tờ giả. Việc xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm sẽ góp phần răn đe và giảm thiểu tình trạng này.

Để đảm bảo an toàn cho bản thân và cộng đồng, mỗi người dân cần nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông, không vì lợi ích trước mắt mà chấp nhận sử dụng giấy tờ giả. Việc học lái xe và thi lấy bằng lái đúng quy định là điều vô cùng quan trọng.

Vụ án một lần nữa cho thấy, việc sử dụng giấy phép lái xe giả không chỉ là hành vi vi phạm pháp luật mà còn gây ra những hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng đến tính mạng, tài sản của nhiều người. Chúng ta cần chung tay để loại bỏ hành vi này, góp phần xây dựng một hệ thống giao thông an toàn, văn minh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tài xế sử dụng giấy phép lái xe giả, gây tai nạn liên hoàn