Tài xế bị hành hung trên QL 1A đề nghị không xử lý hình sự

Thanh Phương| 23/11/2015 10:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng ngày 23/11, thông tin từ Công an huyện Hà Trung cho biết cơ quan này đã nhận được đơn của tài xế xe kéo rơ moóc đề nghị không xử lý vụ việc mình bị hành hung theo pháp luật hình sự vì mình đã đánh người trước.

Trước đó cơ quan điều tra đã triệu tập đối tượng Nguyễn Văn Thao (thường trú ở thị trấn Nông Cống, Thanh Hóa) để làm rõ hành vi cố ý gây thương tích diễn ra vào tối 18/11.

Tài xế bị hành hung trên QL 1A đề nghị không xử lý hình sự

Anh Kiện được sơ cứu tại bệnh viện

Kết quả điều tra ban đầu, vào khoảng 23 giờ ngày 18/11/2015, trực ban Công an huyện Hà Trung nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, trên quốc lộ 1A (đoạn tiểu khu 6, thị trấn Hà Trung, huyện Hà Trung, Thanh Hóa) có xảy ra vụ 1 lái xe bị chặn đánh dã man, gây ách tắc giao thông.

Qua xác minh, tài xế lái xe ô tô đầu kéo mang BKS 15C- 049.60, rơ moóc BKS 15R- 017.39 chạy hướng Thanh Hóa - Hà Nội là anh Nguyễn Duy Kiện (sinh năm 1978, thường trú tại Làng Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An) bị đánh gây thương tích ở tay, sườn và đỉnh đầu. 

Theo tường trình của anh Kiện, vào thời điểm trên, anh đang điều khiển xe ô tô đầu kéo, khi đi đến địa phận thị trấn Hà Trung, thì bị một xe tải loại Howo do Nguyễn Văn Thao điều khiển mang biển kiểm soát 36C- 078.95 từ phía sau vượt lên chặn đầu xe. Khi anh Kiện dừng xe và xuống đường thì bị lái xe tải chạy lại quát mắng vì cho rằng xe ô tô đầu kéo chạy trước chèn xe tải.

Trong khi hai bên đôi co với nhau, anh Kiện đã dùng tay đánh tài xế xe tải nên đã bị lái xe và phụ xe tải rút tuýp sắt trong xe đánh lại dẫn đến việc anh Kiện bị thương. Sau khi được người dân đưa đến bệnh viện Đa khoa Hà Trung để điều trị, anh Kiện chỉ sơ cứu rồi xin về.

Đến sáng ngày 19/11, anh Kiện đến công an huyện Hà Trung nộp đơn đề nghị không xử lý vụ việc theo luật hình sự, vì anh là người đánh lái xe tải trước. Sau đó anh Kiện đã nhận lại xe ô tô để tiếp tục đi giao hàng (khí hóa lỏng) ở Hải Phòng theo hợp đồng.

Hiện Công an huyện Hà Trung đang xử lý vụ việc theo quy định pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tài xế bị hành hung trên QL 1A đề nghị không xử lý hình sự