Tái thiết lập cách ly xã hội với 10 xã, phường ở Kinh Môn, Hải Dương

Minh Anh| 06/03/2021 06:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Để phòng, chống dịch Covid-19, UBND tỉnh Hải Dương đồng ý tiếp tục thực hiện các biện pháp cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 đối với 10 xã, phường ở thị xã Kinh Môn.

Tính đến thời điểm hiện tại, Hải Dương là địa phương ghi nhận nhiều bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Các ca bệnh chủ yếu là F1, được sàng lọc trong khu phong tỏa.

Sau những nỗ lực chống dịch thì đến 0h ngày 3/3, Hải Dương đã gỡ cách ly xã hội toàn tỉnh, bỏ phong tỏa TP Chí Linh, huyện Cẩm Giàng. Tuy nhiên, trước những diễn biến mới của dịch bệnh UBND tỉnh Hải Dương đã có những quyết định mới.

kim2.jpg
Hải Dương là địa phương ghi nhận nhiều bệnh nhân nhất từ trước đến nay.

UBND tỉnh Hải Dương vừa đồng ý với đề nghị của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thị xã Kinh Môn về việc chuyển địa phương này sang trạng thái mới về phòng chống dịch bệnh Covid-19, cơ bản thực hiện theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng.

Lãnh đạo tỉnh cũng cho phép tiếp tục thực hiện áp dụng biện pháp cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng đối với 10 xã, phường ở thị xã Kinh Môn.

Những địa phương này gồm: An Lưu, Hiệp An, Long Xuyên, Thái Thịnh, Hiến Thành, An Phụ, Phạm Thái, Hiệp Sơn, Lê Ninh, Bạch Đằng. Thời gian áp dụng kể từ 0h ngày 5/3 đến khi có thông báo mới.

Như vậy, 13 xã, phường còn lại ở Kinh Môn áp dụng Chỉ thị 15 của Thủ tướng. Hiện thị xã Kinh Môn đã yêu cầu tạm dừng hoạt động tại các bến đò ngang trên địa bàn thị xã cho đến khi có thông báo mới.

kim.jpg
UBND tỉnh Hải Dương đồng ý tiếp tục thực hiện các biện pháp cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 đối với 10 xã, phường ở thị xã Kinh Môn để phòng, chống dịch Covid-19. (Ảnh minh họa)

UBND thị xã Kinh Môn giao UBND các xã, phường tăng cường kiểm tra, giám sát đối với các bến đò ngang sông, xử lý nghiêm nếu chủ bến đò vi phạm.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương, đến cuối giờ chiều 5/3, thị xã Kinh Môn ghi nhận 64 ca mắc Covid-19. Cơ quan chức năng truy vết và xác định được 4.559 F1 và 18.364 F2.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tái thiết lập cách ly xã hội với 10 xã, phường ở Kinh Môn, Hải Dương