Tại sao là Toyota Corolla Altis 2014?

Thu Vân| 23/09/2014 14:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hàng nghìn người Việt Nam đang háo hức với giây phút chứng kiến xe Toyota Corolla Altis 2014 chính hãng trình làng. Đâu là lý do tạo nên biểu tượng mẫu xe này?

Corolla - xe thành công nhất của hãng xe Nhật Bản.

Trong giới xe hơi, Toyota Corolla hiện là mẫu xe bán chạy nhất mọi thời đại, là niềm mơ ước của bất kỳ nhà sản xuất ô tô nào trên thế giới. Đạt giải " car of the year "của rất nhiều quốc gia, Corolla chính là sản phẩm thành công nhất của hãng xe Nhật Bản Toyota. Doanh số tích lũy của dòng xe này đến nay đã đạt trên 60 triệu xe. Tại Việt nam và các nước Châu á, mẫu xe này mang tên là Toyota Altis. Đây cũng là dòng xe sedan bán chạy nhất tại Việt nam trong nhiều năm qua.

Tại sao là Toyota Corolla Altis 2014?

 Corolla Altis 2014 (thế hệ thứ 11) đang được người Việt Nam đón đợi

Toyota cho ra đời thế hệ đầu tiên của Corolla vào năm 1966 tại thị trường Nhật. Corolla theo tiếng Nhật bản là "tràng hoa", tượng trưng cho vẻ đẹp nhẹ nhàng, thanh lịch, quý phái và mục tiêu của Toyota là tạo ra một chiếc xe của mọi nhà, bên cạnh đàn anh của nó là Toyota Camry. Cho đến nay, dòng xe này đã trải qua 11 thế hệ và đạt được nhiều thành công về doanh thu cũng như các danh hiệu. Corolla được sản xuất tại 16 quốc gia trên khắp thế giới, trong đó có Việt nam.

Corolla Altis - top 5 thị trường xe bán chạy tại Việt Nam

Tại Việt nam, Toyota phân phối 3 mẫu sedan là Vios (xe hạng nhỏ), Corolla (lấy tên là Altis) và Camry (thuộc hạng trung cao cấp). Toyota phân phối chính hãng Toyota Altis ở Việt nam từ năm 2000, tương đương với thế hệ Corolla thứ 9 trên thế giới. Đây là mẫu xe sedan được ưa chuộng nhất tại thị trường ô tô Việt nam. Hiện tại, mẫu xe thuộc phân khúc nhỏ trung này tại Việt nam đã bước sang thế hệ thứ 11, được ra mắt năm 2010 bao gồm 3 phiên bản: 1.8G MT (số sàn), 1.8G AT ( tự động) và 2.0Q AT9 (tự động).  
     
Các phiên bản đều được trang bị động cơ công nghệ Dual VVT-i, cam kép DOHC giúp tăng công suất và tiết kiệm nhiên liệu, thải khí sạch hơn nhằm bảo vệ môi trường. Hệ thống an toàn rất tốt với phanh ABS, EBE, BA, 2 túi khí, khung xe GOA hấp thụ xung lực khi va chạm nổi tiếng của Toyota.

Bên cạnh những ưu điểm về thương hiệu, chất lượng, và dịch vụ hậu mãi tốt, phụ tùng thay thế sẵn có người tiêu dùng Việt Nam còn mua Altis vì giá trị bán lại cao và rất “lành“ khi sử dụng. Chính vì vậy, kể từ khi ra mắt tại thị trường Việt Nam, Altis luôn nằm trong TOP 5 xe bán chạy nhất thị trường và là một trong những dòng xe bán chạy nhất của Toyota Việt Nam. Cụ thể, trong 5 tháng đầu năm 2014, doanh số bán của sản phẩm này đã đạt 1.668 chiếc, góp phần đưa tổng số doanh số bán của Corolla Altis tại Việt Nam từ năm 1996 đến nay lên xấp xỉ 46.300 chiếc và chiếm giữ 40% thị phần trung bình trong phân khúc xe hạng nhỏ cao cấp.

Sự vượt trội của Toyota Corolla Altis 2014 so với phiên bản cũ 

Buổi ra mắt chính thức và công bố giá sẽ được Toyota Việt Nam tổ chức tại Keangnam Landmark, Phạm Hùng, Hà Nội. Như vậy là sau khi về các showroom dưới dạng nhập khẩu, Corolla Altis 2014 lắp ráp sẽ chính thức trình làng vào chiều nay trong sự mong chờ của không ít người tiêu dùng.

Điều thú vị là, mặc dù Toyota Corolla Altis (thuộc thế hệ thứ 10) vẫn đang được đánh giá là sang, đẹp và đang bán rất chạy với tổng sản lượng năm 2013 đạt 5.381 xe, trung bình 448 xe/tháng Tại Việt Nam. Song, khi đặt mẫu xe này bên cạnh Corolla Altis 2014 (thế hệ thứ 11), chúng ta mới thấy rằng mẫu xe cũ thật... cổ lỗ sĩ làm sao, chẳng khác gì xe từ thế kỷ trước!

Tại sao là Toyota Corolla Altis 2014?

cụm đèn pha 3 thấu kính và đèn hậu vuốt góc cạnh hơn chứ không còn mượt mà như phiên bản cũ

Về mặt hình thức, các đường nét sắc sảo, dữ dội trên Altis 2014 đã thay thế những đường cong đơn giản của Altis cũ. Nhờ đó, mẫu xe mới đem lại ấn tượng hiện đại, thời thượng và ấn tượng hơn, chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý khi lưu hành trên đường phố nhiều hơn mẫu Altis cũ. ặt trước của xe gây ấn tượng với cụm đèn pha 3 thấu kính và đèn hậu vuốt góc cạnh hơn chứ không còn mượt mà như phiên bản cũ. Trong khi đó, thiết kế của cụm đèn hậu cũng góc cạnh hơn, rộng hơn và cao hơn.

Khắc phục sự bất tiện ở thế hệ 10, Corolla Altis thế hệ mới dài hơn 80mm, rộng hơn 16mm và thấp hơn 5mm so với thế hệ cũ, với kích thước cụ thể là 4.639mm dài, 1.776mm rộng, 1.460mm cao, góp phần khiến dáng xe thể thao hơn. Ngoài ra, chiều dài cơ sở của xe cũng tăng thêm 100mm, ở mức 2.700mm, giúp khoang cabin trở nên rộng rãi hơn.

Không gian nội thất rãi, tiện nghi và sang trọng hơn nhiều so với “người tiền nhiệm”. Bên cạnh đó, chất liệu được sử dụng cho khoang cabin cũng được cải thiện. Những tính năng tiện nghi cao cấp xuất hiện trên Corolla Altis 2014 gồm hệ thống Smart Entry, Start/Stop, ghế chỉnh điện, màn hình cảm ứng, kết nối Bluetooth, AUX và USB.

Về động cơ, Toyota Altis 2014 có thể được trang bị loại 1.8 lít có công suất 139 mã lực tại 6400 vòng/phút và phiên bản động cơ 2.0 lít công suất 145 mã lực tại 6200 vòng/phút. Xe đi kèm số sàn 6 cấp ở phiên bản động cơ 1.8 lít và hộp số vô cấp CVT ở phiên bản động cơ 2.0 lít, riêng các phiên bản cao cấp nhất có thêm chế độ sang số thể thao.

Về tính năng an toàn, Corolla Altis 2014 cũng sở hữu những trang bị “ngon” hơn trước như kiểm soát hành trình Cruise Control, kiểm soát lực kéo Traction Control, chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hệ thống hiển thị áp suất lốp tiêu chuẩn, camera lùi, hệ thống 7 túi khí trên phiên bản động cơ 2.0L cao cấp nhất và 2 túi khí trước cho tất cả các phiên bản còn lại.

Với bề dày lịch sử của một dòng xe có thương hiệu, cùng với sự cải tiến, sáng tạo không biên giới, các nhà sản xuất và cung cấp dịch vụ hãng xe này đang tiếp tục tạo ra cú đột phá vào thị trường xe hơi không được "nóng" thời gian vừa qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tại sao là Toyota Corolla Altis 2014?