Tai nạn máy bay Indnesia: Những thi thể đầu tiên được đưa về với gia đình

Hoàng Kim| 20/08/2015 08:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 19/8, 4 thi thể nạn nhân đầu tiên trong chuyến bay IL-257, thuộc hãng hàng không Trigana Air, chở 54 người, gặp nạn hôm 16/8 đã được đưa về với gia đình.

Tai nạn máy bay Indnesia: Những thi thể đầu tiên được đưa về với gia đình

Những thi thể đầu tiên được đưa về với gia đình

Các quan chức Indonesia cho biết, 17 thi thể nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay hôm 16/8 tại khu Oktabe, tỉnh Papua đã được lực lượng cứu hộ và hàng trăm người dân địa phương đưa xuống núi, trong điều kiện thời tiết xấu. Thi thể của 4 người trong số đó đã được chuyển về cho gia đình trong ngày 19/8. Còn lại 13 thi thể khác vẫn phải nằm lại bệnh viện địa phương chờ xử lý, phát ngôn viên của Bộ Giao thông JA Barata cho biết.

Ban đầu, các nhà chức trách định sẽ sử dụng trực thăng để đưa những thi thể này xuống núi bằng đường không vận, tuy nhiên, thời tiết xấu rất nguy hiểm để làm được điều này, phát ngôn viên quân sự địa phương Pudji Teguh Rahardjo cho biết. Nỗ lực chuyển các thi thể nạn nhân từ trên núi xuống dưới bị dừng lại vào buổi tối vì điều kiện thời tiết và địa hình rất hiểm trở, ông nói thêm.

Các nhà chức trách tiết lộ, nhân viên cứu hộ vẫn đang tìm kiếm một trong hai "hộp đen" máy bay, phần ghi dữ liệu chuyến bay của chiếc ATR 42-300.

Trước đó, nhiều thông tin cho rằng, chiếc hộp đen ghi dữ liệu chuyến bay đã được tìm thấy trong đống đổ nát. Nhưng JA Barata hôm 19/8 cho biết, nó thực sự vẫn chưa được tìm thấy.

Chuyến bay TGN267 thuộc hãng hàng không Trigana Air chở theo 49 hành khách, trong đó có 2 trẻ em và 3 trẻ sơ sinh, cùng 5 thành viên phi hành đoàn đột nhiên mất tích vào khoảng 3 giờ chiều 16/8. Sau đó, nó đã được tìm thấy tại khu vực Trại 3 thuộc huyện Ok Babe, cao nguyên Bintang, một khu vực núi đá hiểm trở. Toàn bộ 54 người trên máy bay đều thiệt mạng. Đội cứu hộ đã phải mất 2 ngày để có thể đến được nơi chiếc máy bay gặp nạn (cách Oksibil khoảng 15km) bằng đường bộ vì điều kiện địa hình và thời tiết xấu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tai nạn máy bay Indnesia: Những thi thể đầu tiên được đưa về với gia đình