Đời sống

Tái chế lốp xe máy cũ thành biển tuyên truyền giáo dục pháp luật

Trần An 14/07/2024 - 18:15

Phát huy tinh thần sáng tạo, xung kích của tuổi trẻ, các bạn đoàn viên thanh niên tại huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng vừa ra mắt công trình thanh niên "Hành trình thứ hai của lốp xe", tái chế lốp xe máy cũ thành biển tuyên truyền giáo dục pháp luật.

Theo đó các thành viên trong BCH Đoàn xã An Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng đã có ý tưởng và cho ra mắt công trình thanh niên “Hành trình thứ hai của lốp xe” - bắt đầu từ những chiếc lốp xe cũ được đoàn viên thu gom, vệ sinh sạch sẽ, sau đó dán đề can, khoan ốc vít, tái chế để làm ra những biển hiệu tuyên truyền pháp luật.

768c89226ab5c8eb91a419.jpg
Các thông điệp tuyên truyền pháp luật thông qua công trình thanh niên "Hành trình thứ hai của lốp xe".

Những chiếc lốp xe mang theo các thông điệp được treo trên tuyến đường chính của xã như: "Tránh xa ma túy vì sức khỏe và hạnh phúc của mọi nhà", “Cha, mẹ hãy là tấm gương cho con về ý thức giao thông”, “Giữ gìn vệ sinh chung không vứt rác bừa bãi”, “Không sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông”, "Từ nhà đến trường, đi cẩn thận, cho dù rất bận vẫn phải an toàn"…

Thông qua ý tưởng biến những lốp xe cũ thành các biển tuyên truyền giáo dục pháp luật vừa bảo vệ môi trường, vừa bắt mắt, hữu ích, vừa tạo cảnh quan cho đoạn đường, vừa thu hút sự chú ý của người dân vào nội dung tuyên truyền, từ đó công dụng của biển báo sẽ được phát huy tối đa.

2603b05253c5f19ba8d418.jpg
Các khẩu hiệu tuyên truyền được treo tại tuyến đường chính của xã An Hiệp.

Chị Võ Ngọc Huỳnh - Bí thư Đoàn xã An Hiệp, huyện Châu Thành cho biết, những chiếc lốp xe sau khi được tái chế với các nội dung tuyên truyền được triển khai treo trên tuyến đường có nhiều phụ huynh đưa con đến trường.

Do tuyến đường này có 2 điểm trường (gồm trường Tiểu học An Hiệp A và Trường THCS DTNT Châu Thành), công tác tuyên truyền trở nên hiệu quả hơn, vừa tiết kiệm kinh phí, vừa thu hút sự chú ý của nhiều người dân, đặc biệt là phụ huynh và học sinh, giúp nâng cao ý thức thực hiện pháp luật.

“Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục vận động các tiệm sửa xe, xin những lốp xe cũ, in những khẩu hiệu tuyên truyền pháp luật. Dự kiến, chúng tôi sẽ triển khai trên tuyến đường nông thôn mới kiểu mẫu của xã”, chị Huỳnh thông tin thêm.

f2213c2addbd7fe326ac.jpg
Công trình nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình và đánh giá cao của người dân địa phương.

Có thể thấy, đây là mô hình khẳng định sức sáng tạo, trách nhiệm vì cộng đồng của tuổi trẻ, góp phần cùng các cơ quan chức năng, địa phương tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho người dân hiệu quả hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tái chế lốp xe máy cũ thành biển tuyên truyền giáo dục pháp luật