Tác giả bộ truyện tranh nổi tiếng "Doraemon" qua đời

Minh Anh| 07/04/2022 18:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ông Motoo Abiko, người đồng sáng tác truyện tranh "Doraemon", qua đời tại nhà riêng gần Tokyo hôm 7/4, thọ 88 tuổi. Thi thể họa sĩ được tìm thấy bên ngoài ngôi nhà của ông ở Kawasaki, thuộc tỉnh Kanagawa, phía nam Tokyo.

Bộ đôi Hiroshi Fujimoto và Motoo Abiko-Vâng, họ là cha đẻ của chú mèo máy huyền thoại Doraemon, và cũng là của rất nhiều các nhân vật khác nữa.

Năm 1944, lúc cả hai còn là học sinh tiểu học, cả hai đều học khác trường. Sau đó, Abiko chuyển sang trường học của Fujimoto và họ thấy cả hai đều có sở thích là vẽ.

tac.jpg
Motoo Abiko và Hiroshi Fujimoto cùng làm bộ truyện đến năm 1987 thì dừng hợp tác.

Sau khi học trung học cơ sở, họ vẫn là bạn bè mặc dù họ đã chuyển đến trường học khác nhau. Trong khi họ là học sinh trường trung học cơ sở (1946 - 1948), họ đã đọc truyện tranh của Osamu Tezuka.

Khi họ đã trở thành học sinh trường trung học phổ thông, họ bắt đầu vẽ manga cho một nhà xuất bản. Cả hai đã cho ra tác phẩm đầu tay dưới cùng bút danh là Tenshi Tama-chan.

Tác phẩm đem lại thành công vang dội nhất cho cả hai ông chính là chú mèo máy Doraemon - một sản phẩm tưởng tượng của thế kỷ 22, tuy nhiên trên thực tế manga này không hề gây được tiếng tăm gì suốt 3 năm trời cho đến khi anime của nó được phát trên truyền hình.

Đến năm 1988, hai ông ngừng hợp tác với nhau, do manga của Abiko chủ yếu dành cho lứa tuổi thanh niên, còn Fujimoto lại muốn hướng tới đối tượng là trẻ em.

Fujimoto mắc bệnh suy gan khi bước sang tuổi 60, ông qua đời vào năm 1996, thọ 63 tuổi. Ông đã lập ra nhiều quỹ Doraemon trên khắp thế giới - tại Việt Nam.

Mới đây, ông Motoo Abiko, người đồng sáng tác truyện tranh "Doraemon", cũng đã qua đời tại nhà riêng gần Tokyo hôm 7/4, thọ 88 tuổi.

Theo AFP, thi thể họa sĩ được tìm thấy bên ngoài ngôi nhà của ông ở Kawasaki, thuộc tỉnh Kanagawa, phía nam Tokyo. Cảnh sát chưa công bố nguyên nhân ông qua đời.

tac2.jpg
Thi thể họa sĩ Motoo Abiko được tìm thấy bên ngoài ngôi nhà của ông ở Kawasaki, thuộc tỉnh Kanagawa, phía nam Tokyo.

Ông được nhiều độc giả yêu thích nhờ phong cách sáng tác dí dỏm. Ngoài các bộ truyện trẻ em, ông còn một số manga ngắn phong cách kinh dị, phản ánh nhiều vấn đề hiện thực xã hội.

Một số bộ manga nổi tiếng Motoo Abiko sáng tác riêng là Ninja Hattori-kun (phát hành từ năm 1964 đến năm 1988, có phiên bản hoạt hình và trò chơi điện tử), The Laughing Salesman (từng bán được 3,5 triệu bản ở Nhật trong tháng 6/1999).

Năm 2008, ông được chính phủ Nhật trao Huân chương Mặt trời mọc nhờ những đóng góp cho nền văn hóa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tác giả bộ truyện tranh nổi tiếng "Doraemon" qua đời