Tác giả 'Bậu ơi đừng khóc' không bán ca khúc để làm kỉ niệm đẹp cho cố NS Phi Nhung

Minh Anh| 01/10/2021 14:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hamlet Trương cho biết sau sự ra đi của ca sĩ Phi Nhung ở tuổi 51, anh quyết định không bán ca khúc Bậu ơi đừng khóc mà đàn chị từng hát. Đây sẽ là kỷ niệm đẹp giữa anh và đàn chị.

Sau thông tin về sự ra đi của Phi Nhung thì những phần biểu diễn ca khúc Bậu ơi đừng khóc của cô đang được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội.

Đây là sáng tác của nhạc sĩ Hamlet Trương, nói lên nỗi lòng của một bà bầu gánh hát lô tô nói riêng và cả những ai có duyên với nghiệp cầm ca nói chung.

lo.jpg
Ca khúc nói lên nỗi lòng của một bà bầu gánh hát lô tô nói riêng và cả những ai có duyên với nghiệp cầm ca nói chung.

Những ca từ day dứt, nhưng cũng rất thấm thía với nghề đã khiến nhiều người thấy xót xa. 

“Bậu ơi, em buồn chi những lời người ta gieo buồn đau / Họ nói xong rồi họ có bao giờ sống thay mình đâu / Cuộc đời sinh ra mấy ai chọn nơi bắt đầu / Thế nhưng mình luôn nhắc mình / Sống cho nghĩa tình sống ra con người”, đây là những câu hát được nhiều khán giả yêu thích trong Bậu ơi đừng khóc.

Hamlet Trương cho biết "Bậu ơi đừng khóc là kỷ niệm đẹp giữa tôi và đoàn Sài Gòn Tân Thời cũng như chị Hai (tên gọi thân mật dành cho Phi Nhung).

lo3.jpg
Hamlet Trương muốn giữ lại ca khúc Bậu ơi, đừng khóc để làm kỷ niệm.

Sau khi nữ ca sỹ qua đời, Hamlet Trương quyết định ca khúc này không bán tiếp để người khác hát. Nếu sau này có ai khác hát, thì mục đích sẽ là tưởng niệm từ những người thực sự thân với chị Hai", Hamlet Trương bày tỏ.

Nam nhạc sĩ nói để giữ sự toàn vẹn cho ca khúc, những bản thu trái phép hoặc chế lại lời của tác phẩm đều đã bị đánh gậy và biến mất khỏi YouTube.

Theo chia sẻ từ phía người thân của Phi Nhung, ngay cả khi vào viện, bị sốt, ho và đeo ống thở, cô vẫn hát Bậu ơi đừng khóc. Người thân cho hay đó là clip Phi Nhung gửi sư cô nhằm chứng minh mình đang mạnh mẽ chữa bệnh.

Người thân tiết lộ Phi Nhung không kịp để lại di nguyện. Mong ước lớn nhất của nữ ca sĩ là trở về Mỹ để gặp lại con gái Wendy.

lo2.jpg
Khoảnh khắc vui vẻ của Hamlet Trương cùng Mạnh Quỳnh và ca sĩ Phi Nhung trong Solo cùng Bolero

"Trước khi ra đi, chị vẫn canh cánh bên lòng lời hứa trở về Mỹ gặp con gái. Vì dịch bệnh, hai mẹ con đã không gặp nhau suốt hai năm qua. Phi Nhung luôn muốn có ngày chứng kiến con gái lập gia đình, sinh con. Bây giờ, Wendy không gặp mẹ được nữa rồi", người này nói.

Ngoài ra, việc nuôi dạy 23 người con để chúng khôn lớn, trưởng thành cũng là ước nguyện của Phi Nhung. Trước đây, nữ ca sĩ luôn chăm chỉ làm việc, chạy show để có tiền trang trải sinh hoạt và việc học của các con.

'Bậu ơi đừng khóc' qua tiếng hát Phi Nhung - Nguồn: Phi Nhung
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tác giả 'Bậu ơi đừng khóc' không bán ca khúc để làm kỉ niệm đẹp cho cố NS Phi Nhung