Syria: Rơi máy bay chiến đấu, 12 người thiệt mạng

Hà Kim| 04/08/2015 10:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một máy bay chiến đấu của chính phủ Syria vừa rơi tại thị trấn phía tây bắc Ariha, khiến 12 người thiệt mạng, hãng tin BBC (Anh) đưa tin ngày 3/8.

Syria: Rơi máy bay chiến đấu, 12 người thiệt mạng

Thị trấn Ariha rơi vào tay các phiến quân Hồi giáo từ hồi tháng 5 vừa qua

Tổ chức theo dõi nhân quyền Syria (SOHR) cho hay, vụ tai nạn xảy ra trong bối cảnh chiến dịch không kích tại thị trấn này đang diễn ra ác liệt. Các quan chức cho hay, trong vụ rơi máy bay chiến đấu này, ngoài 12 người thiệt mạng, hàng chục người khác bị thương và nhiều nhà cửa bị phá hủy.

Một nguồn tin địa phương đã xác nhận vụ rơi máy bay trên, tuy nhiên, chưa rõ có phải nó bị bắn hạ hay không.

Thị trấn Ariha là thành trì cuối cùng còn lại của chính phủ Syria tại tỉnh Idlib. Tuy nhiên, vào tháng 5 vừa qua, thị trấn này đã bị rơi vào tay phe nổi dậy và các phần tử Hồi giáo.

Vào tháng Giêng vừa qua, các quan chức cũng cho biết, ít nhất 35 binh sĩ đã thiệt mạng trong một vụ tai nạn máy bay chở hàng ở tỉnh Idlib.

Phương tiện truyền thông nhà nước cho rằng vụ tai nạn do "điều kiện thời tiết và sương mù nặng" nhưng, sau đó các phiến quân al-Nusra, liên quan đến al-Qaeda tiết lộ, họ đã bắn rơi chiếc máy bay trên.

Syria rơi vào nội chiến từ tháng 3/2011. Ước tính chiến tranh đã cướp đi sinh mạng của hơn 220.000 người và làm bị thương ít nhất 1 triệu người, theo Liên Hiệp Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Syria: Rơi máy bay chiến đấu, 12 người thiệt mạng