Syria dự kiến tăng cường hệ thống phòng không để đối phó với các cuộc không kích

Mai Anh (Ria.ru)| 10/02/2020 13:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhằm đối phó với những cuộc không kích, Syria dự kiến tăng cường hệ thống phòng không.

Cụ thể, mới đây, Đại sứ Syria tại Trung Quốc, ông Imad Mustafa nói với RIA Novosti: Syria dự định sẽ cải thiện các hệ thống phòng không sau các cuộc không kích thường xuyên từ phía Israel và chiến thuật trốn sau các máy bay khác của nó.

Syria dự kiến tăng cường hệ thống phòng không để đối phó với các cuộc không kích

Ảnh minh họa.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga đã báo cáo rằng máy bay với 172 hành khách gần như rơi xuống bởi hỏa lực từ hệ thống phòng không Syria.  Được biết, vụ việc xảy ra sau 2 giờ sáng ngày thứ 5, khi bốn máy bay chiến đấu F-16 của không quân Israel đột ngột bay vào không phận Syria và phóng 8 tên lửa không đối đất ở ngoại ô Damascus. Để đáp trả, lực lượng chính phủ Syria đã sử dụng các hệ thống phòng thủ tên lửa phòng không.

Theo nhà ngoại giao Syria, Cộng hòa Ả Rập sẽ xem xét lại toàn bộ các hệ thống phòng thủ tên lửa của mình sau các hành động của Israel.  Ông Mustafa nói: "Syria sử dụng toàn bộ các hệ thống phòng không của mình để bảo vệ không phận khỏi sự xâm lược đang diễn ra của Israel. Các cuộc không kích lặp đi lặp lại đã khiến Syria cần phải có một hệ thống tên lửa phòng không tiên tiến hơn, và Syria sẽ tìm kiếm các sự lựa chọn hợp lý để tăng cường hơn nữa hệ thống phòng không của mình".

Trước đó, vào đầu tháng 1 quân đội Iran đã bắn hạ một chiếc Boeing 737-800 của Ukraine với 176 hành khách. Máy bay đã bay gần cơ sở quân sự của Iran trong cuộc đối đầu với Mỹ và bị nhầm là "mục tiêu".
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Syria dự kiến tăng cường hệ thống phòng không để đối phó với các cuộc không kích