Suzuki Swace - bản sao của Toyota Corolla

Thục Anh(TH)| 17/09/2020 13:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ nguyên mẫu Toyota Corolla Touring, hãng Suzuki đã cho ra đời một bản sao có thể nói là xuất sắc hơn cả bản chính, mang tên Swace.

Suzuki Swace là mẫu xe thứ hai ra đời từ liên minh giữa hai hãng ôtô Nhật Bản. Trước đó, Toyota RAV4 và Suzuki Across có thể coi là cùng một sản phẩm, nhưng mang hai logo thương hiệu khác nhau. Cả hai chiếc Suzuki đều sẽ bán tại châu Âu.

Việc Suzuki chỉ chọn bản estate được cho là vì như thế sẽ lập chỗ trống tốt hơn cho danh mục sản phẩm tại châu Âu của hãng. Dù thế nào, Swace về cơ bản giống hệt Toyota Corolla Touring Sports, từ trong ra ngoài, ngoại trừ logo và thiết kế cản trước. Lưới tản nhiệt cũng là thiết kế đặc trưng của Suzuki, và có lẽ vì thế khiến Swace trông trẻ trung, thể thao hơn nguyên mẫu của Toyota.

Suzuki Swace - bản sao của Toyota Corolla

Swace cũng có ngoại hình dạng giống Corolla Touring Sports

Swace sử dụng hệ thống hybrid, kết hợp một động cơ xăng1.8 công suất 97 mã lực và một động cơ điện 71 mã lực. Hộp số CVT. Tổng công suất xe chưa được công bố (ở Corolla là 120 mã lực). Nhưng thời gian tăng tốc 0-100 km/h là 11,1 giây và tốc độ tối đa 178 km/h.
Quan trọng nhất, lượng khí thải CO2 được giới thiệu là chỉ ở mức 99 g/km theo tiêu chuẩn WLTP.

Swace có ngoại hình giống Corolla, nhưng có một số điểm khác biệt phía đầu xe, gồm lưới tản nhiệt đặc trưng của Suzuki.

Trong cabin, sự khác biệt giữa hai sản phẩm cũng rất ít. Cùng kiểu bảng điều khiển màn hình đứng thẳng ở giữa táp-lô, vô-lăng chỉ khác logo, hay gian để đồ cùng dung tích 596 lít.

Suzuki Swace - bản sao của Toyota Corolla

Nội thất của Swace cũng giống Corolla

Hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 8 inch ở Corolla cũng là trang bị tiêu chuẩn cho Swave, tương thích Android Auto và Apple CarPlay. Xe có sạc không dây cho điện thoại thông minh.

Suzuki sẽ bắt đầu bán mẫu Swace tại Châu Âu vào cuối năm nay. Xe sẽ được sản xuất cùng với Corolla tại nhà máy của Toyota ở Derbyshire, Anh.


 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Suzuki Swace - bản sao của Toyota Corolla