Suzuki Misano siêu xe mui trần lấy cảm hứng từ mô tô

Thục Anh (TH)| 08/05/2021 09:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Suzuki Misano là xe thể thao mui trần tuyệt đẹp nhưng có vị trí ngồi song song ở phía bên trái giống như một chiếc mô tô.

Mới đây, Suzuki trình làng mẫu xe ý tưởng Misano mới nhất. Suzuki Misano là một mẫu xe điện được thiết kế bởi 24 sinh viên của Istituto Europeo di Design (IED) ở Turin, Italy.

Theo Suzuki, ý tưởng đằng sau chiếc concept là sự hợp nhất hai linh hồn của công ty, đó là chế tạo xe máy và ô tô. Cái tên Misano vốn mệnh danh từ trường đua ở Italy.

xe13-21445030.jpg

Suzuki Misano

Chiếc xe thể thao nhỏ gọn, giống như hầu hết các mẫu ô tô hiệu suất cao của Suzuki. Với chiều dài 4.000 mm , Misano dài hơn một chút so với Mazda MX-5 (3.915 mm) nhưng nó chỉ cao 1.000 mm (trong khi đó, MX-5 cao 1.235 mm). Vì vậy, nó thấp và nhỏ gọn nhưng vẫn dài hơn nhiều so với chiếc xe thể thao Suzuki Cappuccino Kei của những năm 90.

Trong một chi tiết lấy cảm hứng từ mô tô, hai người ngồi trên xe ở tư thế song song trước và sau thay vì ngang hàng. Mối tương quan giữa Misano và mô tô rõ nét hơn ở bên trong khoang lái. Siêu xe không sử dụng vô lăng và bàn đạp truyền thống của ô tô. Thay vào đó là tay lái như xe máy.

Chiếc xe này sẽ được trưng bày tại MAUTO, bảo tàng ô tô quốc gia Ý ở Turin từ ngày 15/5 đến 6/6/2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Suzuki Misano siêu xe mui trần lấy cảm hứng từ mô tô