Suýt mật mạng vì hóc xương cá ngát

Chí Tâm| 15/09/2018 21:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 15/9, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu cho biết, vừa tiếp nhận, nội soi thành công cho một trường hợp nuốt dị vật là xương cá ngát hiếm gặp.

Theo đó, vài ngày trước, ông T.T.H. (45 tuổi, ngụ xã Long Điền Đông, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu) vào Bệnh viện Thanh Vũ Bạc Liêu trong tình trạng đau rát vùng thực quản, nuốt nghẹn và khó chịu sau ăn cơm.

Sau khi thăm khám, bác sĩ xác định đây là trường hợp nuốt và mắc kẹt dị vật vùng thực quản. Qua nội soi, bác sĩ phát hiện có 1 mảnh xương cá ngát (1x2cm) giống như hình tam giác, góc cạnh nhọn nằm ở vị trí 1/3 trên thực quản.

Ngay sau đó, ekip bác sĩ đã nhanh chóng tiến hành lấy dị vật này cho ông H. Hiện tại, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định.

Suýt mật mạng vì hóc xương cá ngát

Xương cá ngát được lấy ra từ thực quản bệnh nhân

Theo các bác sĩ, xương cá là một dị vật thường gặp. Tuy nhiên, nếu không được xử lý kịp thời có thể sẽ xảy ra nguy hiểm như dị vật đâm rách, thủng thực quản dẫn đến áp xe thực quản. Ổ áp xe có thể vỡ vào trung thất gây nguy hiểm đến tính mạng.

Các bác sĩ khuyến cáo, người dân cần cẩn trọng trong quá trình ăn uống. Nếu không may bị hóc dị vật, cần nhanh chóng đến bệnh viện để lấy dị vật ra an toàn, tránh dẫn đến các tai biến đáng tiếc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Suýt mật mạng vì hóc xương cá ngát