Đời sống

Suýt mất gần 1 tỷ đồng từ số điện thoại lạ tự xưng là công an

Thanh Phương 16/06/2023 - 21:30

Một người phụ nữ ở Thanh Hóa nhận được số điện thoại lạ tự xưng là công an đang điều tra đường dây ma túy xuyên quốc gia, yêu cầu bà phải rút toàn bộ tiền tiết kiệm để chuyển khoản cho chúng. Khi người này tới ngân hàng rút tiền thì được các nhân viên phát hiện bất thường nên gọi điện cho cơ quan công an hỗ trợ.

Ngày 16/6, tin từ Công an TP Thanh Hóa (tỉnh Thanh Hóa) cho biết, vừa phối hợp với Phòng giao dịch Bà Triệu thuộc Ngân hàng Bắc Á giúp đỡ khách hàng thoát khỏi một vụ lừa đảo gần 1 tỷ đồng. Đơn vị đang tiếp tục truy tìm nhóm đối tượng lừa đảo để xử lý theo quy định của pháp luật.

phonggiaodich.jpg
Phòng giao dịch nơi bà T. tới rút tiền

Trước đó, chiều ngày 6/6, bà Trịnh Thị T. (trú tại phường Đông Thọ, TP Thanh Hóa) tới phòng giao dịch Bà Triệu yêu cầu rút toàn bộ số tiền tiết kiệm 945 triệu đồng trong tài khoản dù chưa đáo hạn.

Nhân viên ngân hàng Thiều Thị Thu Thủy khi thực hiện yêu cầu của khách hàng nhận thấy bà T. có nhiều biểu hiện bất ổn về tâm lý như run, mất bình tĩnh, không nói, lo sợ. Nghi ngờ có điều bất thường nên chị Thủy đã báo cáo Giám đốc Phòng giao dịch và cơ quan công an.

Khi cán bộ công an TP Thanh Hóa có mặt, thực hiện các biện pháp tâm lí, trấn an tư tưởng cho bà T. Khi đã bình tĩnh lại, bà T. cho biết, có một cuộc điện thoại gọi đến tự xưng là cán bộ Công an đang điều tra đường dây ma túy xuyên quốc gia và bà T. có dính líu vào việc này.

Bà T. phải chuyển tiền để thực hiện các bước theo yêu cầu của đối tượng. Vì quá lo sợ, bà T. đã vội đến ngân hàng để rút tiền với ý định chuyển khoản cho người ở đầu dây bên kia.

Cơ quan công an khuyến cáo, mọi người dân khi nhận được các cuộc gọi tự xưng là công an, tòa án, kiểm sát hoặc các cơ quan chức năng yêu cầu phối hợp làm việc thì không nghe theo. Cơ quan chức năng phải làm việc trực tiếp với công dân và không có quy định nào yêu cầu người dân nộp tiền qua điện thoại.

Các ngân hàng, đơn vị khi phát hiện ra các dấu hiệu bất thường của người dân, khách hàng như lo lắng, bồn chồn, các giao dịch không minh bạch thì cần quan tâm hỏi han, động viên, tìm hiểu kỹ sự việc trước khi chuyển tiền.

Hiện, cơ quan công an đang tiếp tục truy vết những đối tượng lừa đảo để xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Suýt mất gần 1 tỷ đồng từ số điện thoại lạ tự xưng là công an