Sụt giảm 3 tuần liên tiếp, giá vàng sẽ đi về đâu?

Lan Trần| 05/11/2017 10:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giá vàng đã có 3 tuần giảm liên tiếp trong bối cảnh nền kinh tế Mỹ phát đi những tín hiệu khả quan và thị trường đang đặt cược vào khả năng Fed tăng lãi suất trong tháng 12/2017.

Giá vàng thế giới đã trải qua một tuần trồi sụt khi tăng giá ở đầu tuần nhưng lại không giữ được đà tăng. Tới phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng quay đầu giảm mạnh sau khi Mỹ công bố báo cáo việc làm tháng 10/2017. Cụ thể, theo báo cáo mới nhất của Bộ Lao động Mỹ, nền kinh tế lớn nhất thế giới đã tạo thêm 261.000 việc làm mới trong tháng 10 vừa qua.

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng tại thị trường New York  đứng tại 1.269,41USD /ounce, giảm 8,3 USD mỗi ounce so với phiên liền trước.  Giá vàng kỳ hạn cũng giảm 0,2% trong cả tuần qua, đánh dấu tuần giảm thứ ba liên tiếp.

Sụt giảm 3 tuần liên tiếp, giá vàng sẽ đi về đâu?

Giá vàng đã giảm ba tuần liên tiếp khi nền kinh tế Mỹ phát đi nhiều tín hiệu khả quan

Giá vàng miếng SJC tuần qua cũng tăng giảm đan xen với mức thấp nhất 36,35-36,43 triệu đồng/lượng, trong khi mức cao nhất ghi nhận tại 36,52-36,60 triệu đồng/lượng. Như vậy, so với mức thấp điểm nhất trong tuần, mỗi lượng vàng miếng điều chỉnh tăng giảm khoảng 170 nghìn đồng. Theo ghi nhận của DOJI, thị trường chỉ sôi động ở những phiên đầu tuần và giảm dần sự quan tâm khi giá vàng chững dần ở phiên cận cuối tuần.

Theo giới phân tích, khả năng Fed tăng lãi suất vào tháng 12 là khá lớn khi đánh giá nền kinh tế Mỹ vẫn đang tăng trưởng bền vững, thị trường lao động ổn định và những thiệt hại của các cơn bão Harvey, Irma không đáng ngại. Theo kết quả khảo sát của CME FEDWatch, hiện kỳ vọng của thị trường về việc FED tăng lãi suất vào tháng 12 sắp tới đã lên tới 98,2%. Điều này khiến cho giá vàng “mắc kẹt” ở mức thấp.

Theo phân tích kỹ thuật, trong ngắn hạn giá vàng vẫn đang thiên về xu hướng tích lũy. Theo đó, nếu giá vàng vẫn ở trên vùng 1.246USD/ounce, thì có thể sẽ tăng dần trở lại. Tuy nhiên dưới mức này, giá vàng có thể xuống tới 1.231USD/ounce, hoặc xa hơn nữa là vùng 1.200USD/ounce. Trong khi đó, vùng kháng cự mạnh trong ngắn hạn vẫn đang ở 1.297- 1.308USD/ounce, kế tiếp là 1.319USD/ounce.

Kevin Grady, Chủ tịch Phoenix Futures & Options LLC cho rằng giá vàng sẽ loay hoay trong ngưỡng 1.268-1.262 USD/ounce và dường như thị trường sẽ khó để phá vỡ ngưỡng này, nhất là trong bối cảnh gần như chắc chắn Fed sẽ tăng lãi suất vào tháng 12 tới.

Tuy nhiên cũng có ý kiến cho rằng việc Tổng thống Mỹ Donald Trump lựa chọn ông Jerome Powell, một thành viên của Hội đồng Thống đốc Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (FED), giữ chức Chủ tịch FED thay bà Janet Yellen sẽ hết nhiệm kỳ vào tháng 2/2018 sẽ giúp cho giá vàng có cơ hội tăng trở lại. Ông Jerome Powell được cho là sẽ tiếp tục theo đuổi chính sách thắt chặt tiền tệ hiện tại của Mỹ.

Kết quả khảo sát của Kitco ghi nhận có 42% chuyên gia dự đoán giá vàng tuần tới sẽ tăng và cũng có 42% dự đoán giá vàng sẽ giảm. Còn 16% cho rằng giá vàng tuần tới sẽ đi ngang. Nhà đầu tư lạc quan hơn so với giới phân tích khi có 59% người được hỏi dự đoán giá vàng tuần tới sẽ tăng, 28% dự đoán giá vàng sẽ giảm trong ngắn hạn, còn 13% thể hiện quan điểm trung lập.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sụt giảm 3 tuần liên tiếp, giá vàng sẽ đi về đâu?