Sức khỏe con gái cựu điệp viên Sergei Skripal phục hồi nhanh chóng

Hà Kim (Theo Reuters)| 30/03/2018 08:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sức khỏe của cô Yulia, con gái cựu điệp viên hai mang người Nga Sergei Skripal, đã cải thiện nhanh chóng sau một thời gian dài nằm viện điều trị.

Trong thông báo ngày 29/3, bệnh viện khu vực Salisbury của Anh cho biết, bệnh nhân Yulia Skripal đang bình phục nhanh chóng và đã qua cơn nguy kịch. Yulia vẫn tiếp tục được chăm sóc đặc biệt 24/24 giờ. Đơn vị y tế này cho biết thêm sức khỏe của cựu điệp viên Sergei Skripal tuy yếu nhưng đang trong điều kiện ổn định. 

Tiến sĩ Christine Blanshard, Giám đốc y khoa bệnh viện quận Salisbury, trong một thông cáo ngày 29/3 đã xác nhận, sức khỏe của cô Yulia (33 tuổi), đã cải thiện nhanh chóng sau một thời gian dài nằm viện điều trị do trúng chất độc thần kinh Novichok hôm 4/3.

Sức khỏe con gái cựu điệp viên Sergei Skripal phục hồi nhanh chóng

 Bệnh nhân Yulia Skripal đang bình phục nhanh chóng và đã qua cơn nguy kịch

Đây là thông báo mới nhất từ bệnh viện, nơi đang điều trị sức khỏe của 2 cha con cựu điệp viên này kể từ thời điểm họ bị bất tỉnh sau khi bị đầu độc. Việc sức khỏe của cô Yulia phục hồi có thể giúp làm sáng tỏ về vụ đầu độc vừa qua.

Cựu điệp viên Skripal và con gái Yulia bị đầu độc ở thành phố Salisbury của Anh hôm 4/3 vừa qua. Dù chưa đưa ra được bằng chứng xác thực, nhưng Chính phủ Anh vẫn cáo buộc chính quyền Moscow có liên quan, từ đó kêu gọi các đồng minh phương Tây trục xuất các nhà ngoại giao Nga.

Đến nay, hơn 140 nhà ngoại giao Nga tại 26 nước đã bị trục xuất. Chính phủ Nga tuyên bố sẽ đáp trả thích đáng việc các quốc gia phương Tây trục xuất các nhà ngoại giao nước này một cách vô căn cứ.

Nga đã yêu cầu phía Anh phải đưa ra bằng chứng hoặc xin lỗi Moscow. Điện Kremlin cho rằng vụ đầu độc ông Skripal và con gái là âm mưu hòng làm xấu hình ảnh của nước Nga trước cuộc bầu cử Tổng thống vừa qua. 

Tuyên bố ngày 28/3 của Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh, Moscow nghi ngờ khả năng các cơ quan tình báo Anh có liên quan trong vụ việc sau khi phân tích những diễn biến cho tới nay. Nếu London không đưa ra được các bằng chứng bác bỏ đáng tin cậy, Nga sẽ coi vụ Skripal là một âm mưu nhằm vào sự an toàn của các công dân Nga với động cơ chính trị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sức khỏe con gái cựu điệp viên Sergei Skripal phục hồi nhanh chóng