Sức hút từ khu đô thị Sao Mai- Xuân Thịnh

Su Nguyễn| 10/03/2021 13:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thời gian qua, hàng loạt các ông lớn về bất động sản đổ bộ về Thanh Hóa để đầu tư nhiều khu du lịch, đô thị hiện đại. Khu đô thị mới Sao Mai – Xuân Thịnh án ngữ trên Quốc lộ 47 tại cửa ngõ vào Cảng hàng không Thọ Xuân và trên trục kết nối với thành phố Thanh Hóa là một trong những dự án đang trở thành tâm điểm của giới đầu tư.

Thực hiện đồng bộ các giải pháp, quyết liệt tháo gỡ các điểm nghẽn, môi trường đầu tư thông thoáng đã giúp Thanh Hóa có bước tiến thần tốc trên tất cả các lĩnh vực. Từng bước biến nơi này thành trung tâm kinh tế lớn của khu vực Bắc Trung Bộ. Hiện Thanh Hóa tập trung phát triển 4 trung tâm kinh tế động lực (tứ sơn) gồm: trung tâm động lực TP Thanh Hóa - Sầm Sơn; trung tâm động lực phía Nam (Khu Kinh tế Nghi Sơn); trung tâm động lực phía Bắc (Thạch Thành - Bỉm Sơn); trung tâm động lực phía Tây (Lam Sơn - Sao Vàng) sẽ giúp địa phương khai thác lợi thế, tiềm năng, thế mạnh của mỗi vùng. Đây là đòn bẩy giúp Thanh Hóa phát triển bền vững, tạo nên sự bứt phá ngoạn mục trong tăng trưởng kinh tế.

Năm 2019 Thủ tướng Chính Phủ đã ban hành quyết định Phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch chung đô thị Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa đến năm 2040. Đặc biệt, Nghị quyết 58-NQ/TW của bộ chính trị về xây dựng và phát triển Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 là sự kiện lịch sử mở ra cho tỉnh Thanh Hóa thời cơ và vận hội mới, vươn lên trở thành cực tăng trưởng mới. Sau những chuỗi sự kiện, thị trường bất động sản Thanh Hóa đang trở thành tâm điểm của giới đầu tư trong cả nước.

Thanh Hóa đã "mở cửa" đón chào các chủ đầu tư lớn, tạo sức nóng khó cưỡng cho thị trường bất động sản của tỉnh của các tập đoàn như: Vingroup, Sun Group, Enrowindows, Sao Mai…ngoài ra, những "ông lớn" về bất động sản trong tỉnh mới nổi dậy như: Hoàng Sơn Corp, Lam Sơn... lần lượt ra mắt với những dự án tầm cỡ từ trăm đến hàng nghìn ha đất khiến cho thị trường bất động sản ở địa phương này đang trở nên “nóng” hơn bao giờ hết, hứa hẹn mang lại một bộ mặt đô thị xứng tầm cho xứ Thanh.

a1saomai.jpg
Tổng quan dự án Khu đô thị Sao Mai- Xuân Thịnh

Dự án Khu đô thị Sao Mai xã Xuân Thịnh và xã Thọ Dân, huyện Triệu Sơn (Tập đoàn Sao Mai làm chủ đầu tư) với tổng vốn đầu tư giai đoạn 1 và giai đoạn 2 trị giá hơn 1.200 tỷ đồng, quy mô 52ha, do Hoàng Sơn Corp phân phối. Nơi đây được đánh giá là khu đô thị hiện đại đầu tiên ở phía Tây tỉnh Thanh Hóa. Dự án này được coi là vùng đệm từ thành phố lên Khu đô thị Làm Sơn – Sao Vàng, nơi sẽ được nâng cấp lên thành thị xã trước năm 2030.

a2saomai.jpg
Phối cảnh khu đô thị trong tương lai

Những ngày đầu tháng 3 năm 2021, khi thông tin Công ty cổ phần thương mại và bất động sản Hoàng Sơn có trụ sở chính tại Hà Nội đã đầu tư mua lại hàng loạt các nền đất của Tập đoàn Sao Mai cung cấp ra thị trường khiến giá đất khu vực các Xuân Thịnh – Thọ Dân càng thêm sôi động rất hút khách đầu tư. Mỗi ngày hàng chục nền đất được bán ra cho các nhà đầu tư càng khiến bức tranh bất động sản nơi đây càng thêm nhộn nhịp.

a3saomai.jpg
Khu đô thị hiện đại, nhiều tiện ích được Hoàng Sơn Corp phân phối

Nhờ quy hoạch đô thị bài bản, hệ thống giao thông đồng bộ, hàng loạt khu đất vàng xuất hiện cùng các dự án hướng đến tiêu chuẩn quốc tế, đang tạo ra cơ hội phát triển toàn diện chưa từng có cho tỉnh này. Trong sự phát triển đa dạng, thì ngành bất động sản Thanh Hóa bước vào giai đoạn tăng trưởng mạnh chưa từng có.

a4saomai.jpg
Hạ tầng đồng bộ
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sức hút từ khu đô thị Sao Mai- Xuân Thịnh