Hội chợ thương mại ngành Công Thương Hải Phòng năm 2024 diễn ra từ ngày 17-22/5, với sự tham gia của 200 gian hàng đến từ các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất, cơ sở kinh doanh đến từ trong và ngoài thành phố.
Với hơn 200 gian hàng, trong đó 70 gian hàng của 23 đơn vị xúc tiến thương mại các tỉnh, thành phố, hơn 150 gian hàng thương mại của 88 doanh nghiệp, đơn vị sản xuất. Các sản phẩm trưng bày, giới thiệu tại Hội chợ đa dạng, phong phú, bao gồm các sản phẩm đặc trưng vùng miền, các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP, hàng thủ công mỹ nghệ, sản phẩm làng nghề…
Hội chợ trưng bày 450 loại hàng hoá, có nhiều sản phẩm, đặc sản tiêu biểu của các tỉnh, thành như: ruốc tôm, chả mực (Quảng Ninh, Hà Nội), nước mắm Cát Hải (Hải Phòng), quế vỏ, tinh dầu quế, tinh bột nghệ, nấm các loại (Bắc Kạn), nông sản (Lai Châu), bưởi Đoan Hùng, Trà xanh (Phú Thọ)…
Hội chợ đã thu hút trên 50.000 lượt khách tham quan, mua sắm, riêng ngày khai mạc có gần 10.000 lượt người tham quan mua sắm. Doanh số bán hàng trong 6 ngày Hội chợ đạt khoảng trên 10 tỷ đồng, trung bình mỗi ngày đạt khoảng 1,6 tỷ.
Năm nay, các gian hàng tham gia Hội chợ đảm bảo cả về số lượng và chất lượng sản phẩm, các mặt hàng trưng bày, hàng hoá được khách hàng đánh giá có chất lượng cao, giá cả phù hợp. Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh tham gia Hội chợ chấp hành tốt các quy định về hàng hóa, giá cả.
Cùng với đó, Ban Tổ chức đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, phân luồng giao thông hợp lý, khu vực chỗ đỗ, trông giữ xe phù hợp nên không để xảy ra ùn tắc giao thông; công tác phòng cháy chữa cháy được đảm bảo, kiểm tra các gian hàng trước và trong thời gian diễn ra Hội chợ.
Hội chợ là cơ hội để giới thiệu những thành tựu phát triển của ngành Công Thương, đồng thời cũng là dịp để các doanh nghiệp trao đổi kinh nghiệm, tìm kiếm hợp đồng, hợp tác đầu tư, nắm bắt nhu cầu, thị hiếu khách hàng, mở rộng thị trường và quảng bá thương hiệu, sản phẩm đến đông đảo người tiêu dùng, phục vụ cho việc cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm, năng lực cạnh tranh trên thị trường trong và ngoài nước.
Qua đó, Hội chợ góp phần hưởng ứng chương trình “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, cũng như tạo động lực thúc đẩy, mở rộng thị trường xuất khẩu, nâng cao sức cạnh tranh trong hội nhập kinh tế quốc tế.