Công nghệ

Sức ảnh hưởng của Elon Musk tại Mỹ

Minh Anh 23/11/2023 - 07:02

Sau những phát ngôn gây sốc trên các trang mạng xã hội, làn sóng lên án tỷ phú Musk ngày càng gia tăng. Chính phủ Mỹ đang chuyển dần việc sử dụng các nền tảng sang công ty Meta, nhưng để "quay lưng" hẳn với tỷ phú này vẫn là điều khó làm.

Tổ chức phi chính phủ cánh tả chuyên nghiên cứu và giám sát truyền thông tại Mỹ, tuần trước đăng thông tin rằng, quảng cáo của nhiều công ty lớn tại Mỹ được đặt cùng với những bài đăng có nội dung nhạy cảm.

Nhiều công ty như Apple, IBM, Disney, Paramount, NBCUniversal, Comcast, Lionsgate, Warner Bros. Discovery đã ngừng quảng cáo trên mạng xã hội X của tỷ phú Elon Musk để phản đối.

7282261-892832333.jpg
Tỷ phú Elon Musk.

Nhiều người kêu gọi đình chỉ vai trò của ông Musk trong công ty quản lý mạng X mà ông đã mua với giá 44 tỷ USD năm ngoái. Trong khi đó, X đã khởi kiện Media Matters, cho rằng, họ đăng tải thông tin sai lệch về trải nghiệm của người dùng trên X, âm mưu "làm suy yếu tự do ngôn luận và đánh lừa khách quảng cáo".

Sau những lùm xùm trên, Nhà Trắng tuyên bố sẽ tham gia Threads, nền tảng thuộc sở hữu của công ty Meta và là đối thủ cạnh tranh của X, khi làn sóng lên án tỷ phú Musk tăng nhiệt.

Tuy nhiên, giới quan sát cho rằng, chính phủ Mỹ sẽ khó có thể hoàn toàn quay lưng với tỷ phú Elon Musk.

"NASA cần tên lửa của ông. Lầu Năm Góc cần các vệ tinh của ông. Chính phủ cần mạng lưới trạm sạc của ông để thúc đẩy sử dụng xe điện. Quan chức cần mạng xã hội X để giao tiếp với mọi người", Zachary B. Wolf, nhà phân tích của CNN, cho hay.

Dù Nhà Trắng chỉ trích những quan điểm mà Musk chia sẻ, bộ máy an ninh quốc gia và chương trình không gian của chính phủ về cơ bản "nghiện" SpaceX của tỷ phú Mỹ, theo giới quan sát. Quan chức Mỹ cho biết, họ hiện có rất ít lựa chọn thay thế khả thi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sức ảnh hưởng của Elon Musk tại Mỹ