Subaru Outback thế hệ mới về Việt Nam, giá bán gần 2 tỷ đồng

Thục Anh (TH)| 18/11/2021 14:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Subaru Outback hoàn toàn mới được ra mắt và bán với mức giá đề xuất là 1,969 tỷ đồng tại thị trường Việt Nam.

Dòng xe wagon, một biến thể sedan kéo dài đuôi kiểu hatchback nhằm tối ưu khả năng chở người và hàng hóa, không phổ biến tại Việt Nam. Subaru Outback là một trong số ít mẫu xe ở phân khúc này. Thế hệ mới của Outback vừa được giới thiệu ở Việt Nam với giá bán 1,969 tỷ đồng, tăng khoảng 100 triệu so với bản cũ.

Mẫu SUV sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là: 4.870 x 1.875 x 1.675 mm, chiều dài cơ sở 2.745 mm và khoảng sáng gầm xe 213 mm. Xe sử dụng nền tảng khung gầm mới. Xe sở hữu ngoại hình hiện đại và cứng cáp hơn dù so với phiên bản cũ, thiết kế tổng thể không có nhiều đột phá. Xe trang bị đèn pha LED thích ứng, mặt ca-lăng thu nhỏ lại kèm các thanh ngang khoẻ khoắn hơn.

Nội thất Subaru Outback thế hệ mới có sự lột xác toàn diện. Bên trong trang bị ghế ngồi bọc da Nappa. Ghế lái chỉnh điện 10 hướng, ghế phụ chỉnh 8 hướng. Hàng ghế sau gập 60:40 và có bệ tỳ tay ở giữa ghế sau với ngăn đựng cốc nước. Chìa khóa keyless entry, khởi động nút bấm. Vô-lăng bọc da có lẫy chuyển số giả lập. Màn hình trung tâm kích thước 11,6 inch có hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto và hệ thống định vị, nhận dạng giọng nói.

21outback-4-1637105539-1637105-4617-6496-1637106710.jpg
Thiết kế Outback thế hệ mới.

Không gian nội thất vì thế rộng rãi hơn. Khoang hành lý phía sau tăng thêm 2 lít, lên 561 lít kèm chức năng mở cốp rảnh tay. Triết lý và điểm nhận diện chính của Subaru luôn là các công nghệ an toàn. Hãng mang hệ thống hỗ trợ người lái EyeSight 4.0 lên Outback, mẫu xe đầu tiên của Subaru sở hữu gói an toàn này. Xe có chức năng đánh lái khẩn cấp tránh va chạm, kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn.

Những tính năng an toàn mới khác trên Outback 2022 phanh tự động khi lùi tránh va chạm, hỗ trợ phanh khẩn cấp, cảnh báo an toàn trên kính chắn gió, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau. Bên cạnh đó là những trang bị an toàn như thế hệ trước, gồm cân bằng điện tử, định hướng lực kéo chủ động, tự động mở cửa xe khi có va chạm.

Xe được trang bị khối động cơ 4 xy-lanh đối đỉnh (Boxer), dung tích 2.5L hút khí tự nhiên, cho công suất 166 mã lực và mô-men xoắn cực đại 252 Nm. Xe sử dụng hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian đối xứng (S-AWD), hộp số tự động biến thiên vô cấp CVT-Lineartronic với 8 cấp số ảo và lẫy chuyển số. Outback có khả năng tăng tốc từ 0 đến 100km/h chỉ trong 10,2 giây.

Outback hoàn toàn mới là mẫu xe Subaru đầu tiên được trang bị hệ thống an toàn hỗ trợ người lái EyeSight thế hệ mới nhất (EyeSight 4.0). EyeSight là hệ thống an toàn phòng ngừa va chạm đã giành được nhiều giải thưởng của Subaru.

EyeSight 4.0 được nâng cấp với nhiều tính năng cải tiến. Tính năng phanh tự động phòng tránh va chạm của EyeSight 4.0 tăng hiệu quả xử lý tình huống thường gặp tại giao lộ khi xe đang vào cua nhờ vào sự cải tiến của bộ camera và góc quét rộng hơn. Hệ thống sẽ hỗ trợ người lái quan sát cả bên trái và bên phải, bao quát nhiều tình huống hơn để phòng tránh tai nạn xảy ra.

Tại thị trường Việt Nam, Outback không có đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Mức giá gần 2 tỷ đồng của mẫu xe nhà Subaru có một số lựa chọn khác như Volkswagen Tiguan giá cao nhất 1,929 tỷ đồng, Mercedes GLC 200 4 Matic giá 2,1 tỷ hay GLB 1,9 tỷ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Subaru Outback thế hệ mới về Việt Nam, giá bán gần 2 tỷ đồng