Sửa nhà đón Tết, người đàn ông suýt mù do đinh bắn vào mắt

Chí Tâm| 04/02/2019 10:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong lúc sửa nhà, người đàn ông bị cây đinh cắm thẳng vào mắt. Bác sĩ rất căng thẳng để lấy cây đinh ra khỏi mắt bệnh nhân.

Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết, đã tiếp nhận nam bệnh nhân N.V.H. (32 tuổi, ở Long Mỹ, Hậu Giang) nhập viện trong tình trạng bị một nửa cây đinh dài khoảng 3 cm cắm sâu trong hốc mắt, rất gần nhãn cầu.

Theo lời kể, anh H. đang đóng đinh vào tường chẳng may cây đinh gãy một nửa và phần còn lại văng trúng mặt. Sau tai nạn, anh được đưa đến bệnh viện địa phương cấp cứu, sau đó được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ điều trị.

Sửa nhà đón Tết, người đàn ông suýt mù do đinh bắn vào mắt

Đinh cắm sâu vào hốc mắt

BSCKII Cao Thành Quý - Phó khoa Mắt cùng phối hợp với bác sĩ thẩm mỹ Thái Thanh Duy và ê kíp đã phẫu thuật lấy dị vật cho bệnh nhân. Cuộc phẫu thuật diễn ra căng thẳng trong suốt 30 phút. Do vết thương nhìn thấy chỉ là vùng rách da nhỏ ở mi dưới ngoài nơi cây đinh xuyên qua nên các bác sĩ rất khó xác định đầu đinh vì đã cắm khá sâu, có nguy cơ tụt vào xoang hàm khi có tác động.

“Yêu cầu cao nhất đối với các bác sĩ lúc này là tránh tổn thương và bảo toàn nhãn cầu ngay bên cạnh, đồng thời đảm bảo về mặt thẩm mỹ trên gương mặt bệnh nhân”, BS Quý cho hay.

Sửa nhà đón Tết, người đàn ông suýt mù do đinh bắn vào mắt

Hình ảnh chụp X-quang cho thấy một phần cây đinh dài 3 cm cắm sâu trong hốc mắt bệnh nhân

Cũng theo BS Quý, nếu cây đinh lệch lên trên thêm 1cm nữa, nguy cơ không thể cứu được mắt cho anh H. Đến ngày 4/2 (30 Tết Kỷ Hợi), bệnh nhân tỉnh, vết mổ khô phục hồi tốt, không đau, dự kiến xuất viện trước Tết.

Từ trường hợp trên, các bác sĩ khuyến cáo, người dân trong quá trình lao động sinh hoạt cần mang kính bảo hộ mắt để tránh một số tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sửa nhà đón Tết, người đàn ông suýt mù do đinh bắn vào mắt