Sự thật thông tin khách sạn trong hang động giá 97 triệu đồng/đêm

Thanh Phương| 22/07/2022 11:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cơ quan chức năng tỉnh Ninh Bình đã lập đoàn kiểm tra thông tin về việc một khách sạn bí ấn trong hang đá thuộc danh thắng Tràng An (Ninh Bình) niêm yết giá 97 triệu đồng/đêm.

Hình ảnh và thông tin về một khách sạn trong hang đá được cho ở Ninh Bình được quảng cáo trên ứng dụng đặt phòng trực tuyến nổi tiếng thế giới Agoda, gây sự chú ý của cộng đồng du lịch. Đây là phòng nghỉ dạng bungalow ở huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình. Phòng có diện tích 25 m2, có giường lớn, phòng tắm riêng, phòng nghỉ này nằm trong hang đá, có phòng tắm, khu vệ sinh gia công kiên cố, có cửa thông hơi là một khe đá tự nhiên.

a1ktra.jpg
Đoàn kiểm tra liên ngành xác minh thông tin

Để trải nghiệm dịch vụ độc đáo này du khách phải trả mức giá không tưởng. Theo thông báo, mức giá niêm yết lên tới 97 triệu đồng/đêm và đang giảm giá còn 64 triệu đồng. Nếu thử đặt phòng qua nền tảng Agoda thì tổng thuế, phí cần thanh toán cho một đêm là hơn 74 triệu đồng.

Ngày 22/7, thông tin từ Sở Du lịch Ninh Bình cho biết, sau khi nắm được thông tin, đoàn liên ngành đã vào cuộc xác minh. Tiến hành kiểm tra cơ sở có tên Tràng An Passion Homestay and Dê Quý 135, địa chỉ tại thôn Xuân Áng Nội, xã Ninh Xuân, huyện Hoa Lư.. Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở này không có mặt. Toàn bộ khu vực kinh doanh phòng nghỉ, ăn uống của cơ sở đang dừng hoạt động. Một người nhà được giao nhiệm vụ trông coi.

a2ktra.png
Hiện trạng khu vực đăng ảnh quảng cáo không đúng sự thật

Làm việc với đoàn kiểm tra, những người tại homestay này cho hay, khu vực có hình ảnh đăng trên mạng trước đây được chủ cơ sở bố trí, sắp xếp vật dụng để chụp ảnh nhằm mục đích quảng cáo, thu hút khách. Sau đó, chủ cơ sở đã di chuyển toàn bộ vật dụng ra khỏi khu vực. Đoàn kiểm tra thực tế ghi nhận vị trí đăng trên mạng không còn bố trí giường ngủ, các vật dụng như đã đăng ảnh quảng cáo. Chủ cơ sở đã biến vị trí này thì kho chứa đồ. 

Cơ quan chức năng sẽ mời chủ cơ sở lên làm việc để xử lý về hành vi đưa thông tin, hình ảnh quảng cáo không đúng sự thật. Đồng thời sẽ có văn bản gửi cho Agoda gỡ bỏ thông tin không có cơ sở trên.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sự thật thông tin khách sạn trong hang động giá 97 triệu đồng/đêm